Xem - Nghe - Đọc

“Người thắp đèn cho núi” - tập sách tri ân thầy cô

BẢO ANH 03/11/2023 11:08

Tập sách “Người thắp đèn cho núi” gồm 23 câu chuyện xúc động, tràn ngập tình yêu thương và lòng kính trọng đối với những người thầy.

tapsach.jpg
Tập truyện gồm 23 truyện ngắn khắc họa chân dung những người thầy đáng kính, đang được lưu trữ tại Thư viện tỉnh

Qua lời kể mộc mạc, giản dị, gần gũi, các truyện ngắn trong tập “Người thắp đèn cho núi”, dẫn dắt bạn đọc đến với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, gặp gỡ những người thầy tâm huyết, giàu nghị lực và yêu thương học trò hết mực. Đó là người thầy vừa dạy học vừa dạy lẽ sống cho dân bản trong truyện “Thầy Đạm” của tác giả Bùi Việt Phương. Người thầy dạy học trò tình yêu thương, sự đồng cảm, biết chung tay giúp đỡ những mảnh đời nghèo khổ, bất hạnh trong “Vòm trời cổ tích” của tác giả Điểm Lê. Hay hình ảnh những cô giáo dạy học sinh những bài học quý giá về thực tế cuộc sống như cô Hoài trong “Giọt nước mắt thầu đâu” của tác giả Mạc Ly…

Đó còn là người thầy luôn yêu thương, coi học trò như con trong “Em gọi cô là mẹ” của tác giả Du An. Người thầy nâng cánh những ước mơ và không bao giờ mất đi niềm tin với học trò trong các truyện “Vì cô đã tin” của tác giả Võ Thu Hương, “Bụi phấn thôi bay” của tác giả Lê Thanh Nga, “Ước mơ trong bão” của tác giả Chu Thanh Hương, “Cô giáo vỡ lòng của tôi” của tác giả Vũ Tuyết Mây…

Với những án văn lắng đọng yêu thương, 23 câu chuyện dẫn dắt người đọc đến với những vùng miền khác nhau của đất nước, từ nơi địa đầu Tổ quốc đến những vùng hải đảo xa xôi để gặp gỡ những thầy cô đã cống hiến thanh xuân, hy sinh bản thân, vượt qua những khó khăn, gian khổ để dồn hết tâm sức ươm những mầm xanh cho đất nước.

Đọc “Người thắp đèn cho núi”, mỗi học sinh sẽ mường tượng ra hình ảnh người thầy, những nhà giáo tâm huyết ở khắp mọi miền của đất nước. Các em sẽ thấu hiểu những bài học, giá trị nhân văn qua sự hy sinh và gắn bó với nghề của các thầy cô giáo.

Đọc tập sách, mỗi thầy cô sẽ tìm thấy trong đó sự đồng cảm qua lòng yêu nghề, yêu trẻ; tiếp thêm sức mạnh để thêm gắn bó, yêu nghề.

“Người thắp đèn cho núi” gồm 184 trang với 23 truyện ngắn của 20 tác giả, do Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành năm 2022. Đây là món quà ý nghĩa chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Sách đang được lưu trữ tại Thư viện tỉnh Hải Dương.

BẢO ANH
(0) Bình luận
“Người thắp đèn cho núi” - tập sách tri ân thầy cô