Tin tức

Người đàn ông ở Thạch Khôi (TP Hải Dương) bị cưỡng chế thi hành án vì không giao quyền sử dụng đất cho vợ sau ly hôn

NT 15/08/2024 17:40

Ngày 15/8, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hải Dương tổ chức cưỡng chế thi hành án đối với ông Nguyễn Đức C. ở phường Thạch Khôi (TP Hải Dương) trong việc chuyển giao quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho bà Nguyễn Thị T.

img_9094.jpg
Lực lượng thi hành án thực hiện công tác cưỡng chế

Việc cưỡng chế thi hành án được thực hiện theo bản án dân sự sơ thẩm của Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương tháng 11/2019 và bản án phúc thẩm của Tòa án Nhân dân cấp cao tại Hà Nội tháng 10/2020; theo Quyết định về việc cưỡng chế thi hành án của Cục Thi hành án dân sự tỉnh ngày 2/7/2024.

Theo các bản án, ông C. và bà T. sống với nhau như vợ chồng từ năm 1986, có làm thủ tục cưới hỏi nhưng không đăng ký kết hôn.

Cuối năm 2016, vợ chồng ông C. phát sinh mâu thuẫn, không chung sống cùng nhau. Sau đó bà T. về ở nhờ nhà anh chị.

Vợ chồng ông C. có 2 người con. Tài sản chung là thửa đất số 258, tờ bản đồ số 18 có diện tích 198,5m2 ở phường Thạch Khôi (TP Hải Dương). Thửa đất này được ông C. kê khai, làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên cả hai vợ chồng.

Vợ chồng ông C. có tài sản chung nữa là thửa đất số 168, tờ bản đồ số 18 diện tích là 79,2m2 ở phường Thạch Khôi, đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên của con trai vợ chồng ông C.

Bà T. khởi kiện ra toà yêu cầu hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho con trai ở thửa đất số 168; chia tài sản chung của 2 vợ chồng.

Theo nhận định của toà án, thửa đất số 168 do con trai vợ chồng ông C. đứng tên là tài sản chung của vợ chồng ông C. Năm 1995, ông bà C. nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại thửa đất này khi con trai mới có 9 tuổi, không đủ khả năng kinh tế và năng lực hành vi dân sự. Bà T. cũng không làm thủ tục tặng cho và không nhất trí cho con trai. Mặt khác, theo UBND TP Hải Dương, hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho con trai vợ chồng ông C. là chưa đầy đủ quy trình, thủ tục.

Toà quyết định, ông C. phải giao toàn bộ diện tích 198,5m2 và các công trình xây dựng, tài sản, cây cối gắn liền với đất cho vợ là bà Nguyễn Thị T. quản lý tại thửa đất số 258 ở phường Thạch Khôi. Bà T. phải trả số tiền chênh lệch tài sản cho ông C. hơn 119 triệu đồng. Ông C. được giao toàn bộ thửa đất số 168 với diện tích 79,2m2 ở phường Thạch Khôi.

Chấp hành viên đã nhiều lần làm việc với ông C. nhưng ông C. không tự nguyện thi hành án, không đồng ý giao đất và tài sản trên đất cho bà T.

Việc cưỡng chế được triển khai đúng yêu cầu, quy định và an toàn.

NT
(0) Bình luận
Người đàn ông ở Thạch Khôi (TP Hải Dương) bị cưỡng chế thi hành án vì không giao quyền sử dụng đất cho vợ sau ly hôn