Quốc tế

Ngược dòng đánh bại Pháp, Tây Ban Nha vào chung kết EURO 2024

NT (theo VTC News) 10/07/2024 04:01

Tây Ban Nha đánh bại Pháp với tỷ số 2-1 để giành quyền vào chung kết EURO 2024.

Kylian Mbappe trận này thi đấu mà không cần đeo chiếc mặt nạ bất tiện. Bỏ được vật cản tầm nhìn, đội trưởng Pháp thực hiện đường chuyền như đặt cho Kolo Muani mở tỷ số ở ngay phút thứ 9.

Sau những phút đầu chơi tấn công, bàn thua sớm khiến đội tuyển Tây Ban Nha mất nhịp. Dù vậy, khoảnh khắc tỏa sáng mang đậm dấu ấn cá nhân của Lamine Yamal làm thay đổi hoàn toàn cục diện.

Pháp ghi bàn sớm. (Ảnh: Reuters)
Pháp ghi bàn sớm

"Thần đồng" của đội tuyển Tây Ban Nha thực hiện cú sút xa tuyệt đẹp để gỡ hòa ở phút 25. Yamal-16 tuổi trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn tại đấu trường EURO.

Tây Ban Nha không chỉ có Yamal xuất sắc. Dani Olmo - cầu thủ đá thay Pedri (chấn thương) tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng.

Tiền vệ này dễ dàng loại bỏ Aurelien Tchouameni chỉ bằng một cú tâng bóng nhẹ nhàng rồi tung cú sút rất mạnh khiến Jules Kounde phản lưới. Đây là lần thứ 5 Olmo ghi bàn hoặc kiến tạo tại EURO 2024, nhiều nhất giải đấu.

Tây Ban Nha ghi 2 bàn trong chưa đầy 5 phút để lật ngược tình thế. Đội tuyển Pháp lúng túng. Hàng tiền vệ của họ hoàn toàn lép vế trước đối thủ. Mbappe không có thêm tình huống phối hợp nào với đồng đội để tạo ra cơ hội.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Pháp dốc toàn lực tấn công. Tuy nhiên, Mbappe vẫn chơi cá nhân và các đồng đội cũng chẳng thể chuyền bóng đến ngôi sao này ở vị trí thuận lợi. Pháp ép sân cả hiệp 2 nhưng chỉ có 2 pha dứt điểm trúng đích - đều không làm khó được thủ môn Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha giành quyền vào chung kết EURO 2024. (Ảnh: Reuters)
Tây Ban Nha giành quyền vào chung kết EURO 2024

Huấn luyện viên Didier Deschamps tung cả Antoine Griezmann, Bradley Barcola và Olivier Giroud vào sân. Tuy nhiên, hiệu quả tấn công của đội tuyển Pháp không được cải thiện. Họ không ghi được bàn thắng nào trong hiệp 2.

Tây Ban Nha thắng 2-1 và giành quyền vào chung kết EURO 2024.

Tây Ban Nha2-1Pháp
Yamal (21')
Kounde (25'-PL)
Ghi bànMuani (9')
4Phạt góc6
2Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0
NT (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngược dòng đánh bại Pháp, Tây Ban Nha vào chung kết EURO 2024
    ss