Ngôi sao Gareth Bale giải nghệ ở tuổi 33

10/01/2023 13:39

Cựu ngôi sao Real Madrid, Tottenham và tuyển Xứ Wales vừa tuyên bố “giải nghệ ngay lập tức” , kết thúc sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp.

Chú thích ảnh

Gareth Bale có 17 năm thi đấu bóng đá chuyên nghiệp với rất nhiều thành công

Chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân, Gareth Bale viết: “Sau khi cân nhắc cẩn thận và chu đáo, tôi tuyên bố từ giã câu lạc bọ và đội tuyển quốc gia ngay lập tức".

Cầu thủ 33 tuổi từng chơi cho các câu lạc bộ Southampton, Tottenham và Real Madrid trước khi chuyển đến Los Angeles FC vào mùa hè 2022.

Anh cũng khoác áo tuyển quốc gia Xứ Wales 111 lần, ghi được 41 bàn thắng. Anh là trụ cột đưa Xứ Wales có cơ hội trở lại tham dự đấu trường World Cup sau 64 năm chờ đợi tại World Cup 2022.

"Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi thực hiện được ước mơ chơi môn thể thao mình yêu thích. Nó thực sự đã mang đến cho tôi những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời. Thi đấu đỉnh cao trong suốt 17 mùa giải là điều không thể lặp lại. Và dù điều gì xảy ra thì chương tiếp của cuộc đời đã sẵn sàng với tôi”. - Gareth Bale chia sẻ thêm.

Gareth Bale trưởng thành từ học viện bóng đá Southampton và thi đấu trận đầu tiên tại đội 1 đội bóng này năm 16 tuổi. Năm 2007 anh chuyển sang thi đấu cho Tottenham và nhận về thành tích đáng buồn 24 trận đấu tại Ngoại hạng Anh không biết đến chiến thắng.

Sự nghiệp của Bale bắt đầu khởi sắc từ năm 2010. Anh nhanh chóng trở thành một trong những tài năng hàng đầu của bóng đá câu Âu và thu về những giải thưởng cá nhân ở mùa giải 2012 - 2013 trong màu áo Tottenham.

Mùa hè 2013, Bale chuyển sang thi đấu cho Real Madrid với bản hợp đồng kỷ lục khi ấy với mức giá chuyển nhượng lên tới 100,8 triệu Euro.

Tại Real Madrid, bên các đồng đội Karim Benzema và Cristiano Ronaldo, Bale trở thành cây săn bàn của đội bóng với 106 bàn thắng trong 258 trận thi đấu, vô địch Champions League tới 5 lần và vô địch giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha La Liga 3 lần.

Chấn thương khiến Bale không trụ lại được tại Real Madrid, anh trở về thi đấu cho Tottenham trong năm 2020 với bản hợp đồng cho mượn. Tới hè 2022, anh chuyến sang Mỹ thi đấu trong đội hình Los Angeles FC.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngôi sao Gareth Bale giải nghệ ở tuổi 33