Tin tức

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken tới nhà thắp hương, chia buồn với gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

T.H (theo báo Tin tức) 27/07/2024 21:14

Trong chuyến thăm Việt Nam, tối 27/7/2024, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken đến thắp hương, chia buồn với gia đình Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tại nhà công vụ số 5 phố Thiền Quang, Hà Nội.

Chú thích ảnh
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken thắp hương viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Chú thích ảnh
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken thắp hương viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Chú thích ảnh
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken ghi sổ tang
Chú thích ảnh
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken chia buồn cùng Bà Ngô Thị Mận, Phu nhân của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Chú thích ảnh
Phu nhân Ngô Thị Mận tiếp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken

Trước đó, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Joe Biden đã thông báo phái đoàn thay mặt ông tới Việt Nam chia buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các thành viên của phái đoàn còn có Đại sứ Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper, Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Kritenbrink.

Tại nhà công vụ ở phố Thiền Quang (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Ngoại trưởng Hoa Kỳ thắp hương tại ban thờ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và ghi sổ tang. Sau đó, ông Blinken trò chuyện, thăm hỏi bà Ngô Thị Mận - phu nhân của Tổng Bí thư và gia quyến.

Trước đó, trong thông điệp chia buồn, Tổng thống Biden khẳng định, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người đi đầu trong việc gây dựng mối quan hệ sâu sắc giữa nhân dân Việt Nam và Mỹ. Nhờ sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, hai nước đã có được tình hữu nghị và quan hệ đối tác như ngày hôm nay.

Chuyến thăm lịch sử năm 2015 của Tổng Bí thư tới Nhà Trắng là một dấu mốc quan trọng trong quan hệ song phương.

"Nhờ tầm nhìn của Ngài Tổng Bí thư, trong chuyến thăm cấp nhà nước năm 2023 của tôi tới Hà Nội, Việt Nam và Mỹ đã trở thành "Đối tác chiến lược toàn diện", mức độ đối tác cao nhất trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Nhờ tình hữu nghị giữa hai nước chúng ta, người dân Việt Nam và Mỹ cũng như người dân trên khắp khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương ngày nay được sống trong môi trường an ninh và những cơ hội lớn hơn. Đó là nhờ công lao của Ngài Tổng Bí thư.

Đất nước Mỹ và cá nhân tôi sẽ luôn ghi nhớ, đánh giá cao cam kết của Ngài trong hàn gắn và xây dựng một tương lai vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực và trên thế giới. Chúng tôi tôn vinh di sản của Ngài Tổng Bí thư và cùng với người dân Việt Nam xin được tỏ lòng tiếc thương sự ra đi của Ngài", thông điệp của Tổng thống Biden nêu rõ.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken tới nhà thắp hương, chia buồn với gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng