Văn hóa - Giải trí

Ngô Diệc Phàm kháng cáo thất bại, sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc

Theo Tuổi trẻ 24/11/2023 20:41

Sáng 24/11, Tòa án Bắc Kinh tuyên bố bác kháng cáo của Ngô Diệc Phàm, giữ nguyên hình phạt hơn 13 năm tù và trục xuất khỏi Trung Quốc sau khi thi hành án.

Ngô Diệc Phàm từng hoạt động với tư cách thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc EXO, sau đó rời nhóm và trở về Trung Quốc làm ca sĩ, diễn viên - Ảnh: Sina

Ngô Diệc Phàm từng hoạt động với tư cách thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc EXO, sau đó rời nhóm và trở về Trung Quốc làm ca sĩ, diễn viên

Theo Sina, trong phiên tòa ngày 25/11 năm ngoái, Ngô Diệc Phàm bị tuyên án hơn 13 năm tù với hai tội danh: cưỡng hiếp (11 năm 6 tháng tù và trục xuất khỏi lãnh thổ Trung Quốc); tụ tập thác loạn, quan hệ tình dục bất hợp pháp (1 năm 10 tháng tù).

Vì không chấp nhận phán quyết của tòa, Ngô Diệc Phàm kháng cáo. Sáng nay, tòa án Bắc Kinh đã bác kháng cáo trên và giữ nguyên phán quyết như phiên tòa sơ thẩm.

Bản án của Ngô Diệc Phàm rõ ràng, chính xác

Tòa án Bắc Kinh cho rằng Ngô Diệc Phàm đã lợi dụng tình trạng say rượu của nhiều nạn nhân để quan hệ tình dục với họ, cấu thành tội hiếp dâm.

Ngoài ra, anh là người dẫn đầu trong việc thực hiện các hành vi dâm ô. Bản án sơ thẩm có tình tiết rõ ràng, chứng cứ xác thực và đầy đủ, việc kết án theo pháp luật là chính xác.

Vụ bê bối của Ngô Diệc Phàm được chính quyền Trung Quốc đánh giá là đặc biệt nghiêm trọng.

Vì vậy, nam nghệ sĩ bị liệt vào danh sách "phong sát", cấm sóng vĩnh viễn của Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc và chính thức bị bắt giam từ cuối tháng 7/2021.

Trong phiên tòa kháng cáo, có người thân Ngô Diệc Phàm và quan chức Đại sứ quán Canada tại Bắc Kinh (bảo hộ quyền công dân cho Ngô Diệc Phàm) cùng tham dự.

Theo Hãng tin Reuters, phán quyết ban đầu trong vụ Ngô Diệc Phàm được đưa ra sau hơn 5 tháng kể từ phiên tòa xét xử giữa năm 2022.

Báo cáo điều tra nêu rõ từ tháng 11 đến tháng 12/2020, Ngô Diệc Phàm đã cưỡng hiếp ba cô gái trẻ.

Đô Mỹ Trúc, người tự xưng là bạn gái cũ của Ngô Diệc Phàm, cho biết từng bị cựu thành viên EXO cưỡng hiếp năm 17 tuổi.

Vào thời điểm đó, Ngô Diệc Phàm phủ nhận mọi cáo buộc và tuyên bố bản thân sẽ tự đầu thú nếu có bất kỳ hành vi như vậy.

Ngô Diệc Phàm (nghệ danh Kris) là nam ca sĩ, diễn viên người Canada gốc Trung Quốc. Một số phim anh đóng là Tây du ký: Mối tình ngoại truyện, Hóa ra anh vẫn ở đây, Mỹ nhân ngư, Âu Châu công lược...

Anh từng hoạt động với tư cách thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc EXO.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngô Diệc Phàm kháng cáo thất bại, sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc