Văn hóa - Giải trí

Nghệ sĩ ưu tú Đỗ Kỷ buồn và ngỡ ngàng khi trượt danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân

22/11/2023 13:45

Nghệ sĩ ưu tú Đỗ Kỷ chia sẻ, ông buồn và cảm thấy khó hiểu khi hồ sơ xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân của mình bị gác lại vì có đơn thư khiếu nại.

NSƯT Đỗ Kỷ sốc, buồn và cảm thấy khó hiểu khi hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND bị gác lại vì đơn thư khiếu nại.

NSƯT Đỗ Kỷ sốc, buồn và cảm thấy khó hiểu khi hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND bị gác lại vì đơn thư khiếu nại

Ngày 21/11, NSƯT Đỗ Kỷ nhận được thông báo từ Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) về việc hồ sơ xin xét tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân của ông bị dừng lại. Văn bản này cho biết, do có đơn thư khiếu nại và có ý kiến của Bộ Công an nên hồ sơ này không đủ điều kiện để đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân.

Chia sẻ với phóng viên NSƯT Đỗ Kỷ cho biết: "Tôi sốc và buồn nhiều hơn khi nhận được thông báo này. Tôi thấy lạ lùng vì hơn 40 năm làm nghề, tôi chưa bao giờ làm điều gì sai trái, vi phạm pháp luật, vi phạm nghề nghiệp... nên tôi không hiểu người ta gửi đơn thư đúng vào thời gian tôi làm hồ sơ xin xét tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân là với mục đích gì?".

Đến thời điểm hiện tại, nghệ sỹ vẫn chưa biết mình bị khiếu nại về điều gì. "Tôi muốn biết nội dung và muốn được giải đáp nội dung của đơn thư. Nếu nội dung trong đơn thư không đúng với sự thật thì người làm đơn có mắc tội vu khống không? Tôi muốn làm rõ điều này vì nó ảnh hưởng đến danh dự, uy tín cá nhân của tôi, chứ tôi không thoả mãn với văn bản Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi cho tôi đâu.

Nếu tôi vi phạm điều gì đến mức phải xử lý thì Cục Nghệ thuật biểu diễn là Hội đồng cấp cơ sở đã không xem xét và trình hồ sơ của tôi lên Hội đồng cấp Bộ. Tôi thấy mình hoàn toàn không có quyền được bảo vệ danh dự cho mình – cái quyền tối thiểu nhất của con người", NSƯT Đỗ Kỷ bức xúc.

NSƯT Đỗ Kỷ khẳng định ông làm hồ sơ xin xét tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân không vì danh hiệu.

NSƯT Đỗ Kỷ khẳng định ông làm hồ sơ xin xét tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân không vì danh hiệu

Đỗ Kỷ khẳng định ông làm hồ sơ xin xét tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân không vì danh hiệu: "Tôi làm hồ sơ không vì danh hiệu, tôi không phấn đấu để trở thành người này, người kia. Sống ở trên đời may mắn có được việc làm ưa thích và gắng làm thật tốt là toại nguyện lắm rồi. Nhưng điều này ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của tôi".

Phóng viên đã liên hệ với bà Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn nhưng chưa nhận được phản hồi.

NSƯT Đỗ Kỷ sinh năm 1961 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp lớp Diễn viên khóa I, được đào tạo trực tiếp tại Nhà hát Kịch Việt Nam năm 1982. Ngoài sân khấu, ông còn là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh truyền hình, được yêu mến qua nhiều vai diễn trong các bộ phim nổi tiếng Gia phả của đất, Trái tim có nắng, Ngôi biệt thự màu tro lạnh, Câu hỏi số 5, Hương đất, Người phán xử, Cuồng phong... Đặc biệt, vai diễn trong bộ phim Nếp nhà được khán giả yêu thích hơn cả.

NSƯT từng giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam trong những năm 2001 - 2008. Từ năm 2008, NSƯT Đỗ Kỷ chuyển sang công tác ở Cục Nghệ thuật biểu diễn. Năm 2022, ông nghỉ hưu theo chế độ.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ ưu tú Đỗ Kỷ buồn và ngỡ ngàng khi trượt danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân