Hiện nay, dịch vụ giải trí trên địa bàn tỉnh tương đối nhiều và thu hút nhiều người trẻ tham gia đầu tư.
Anh Thư (trái) đã nhiều lần đưa ca sĩ Ngọc Sơn về biểu diễn tại TP Hải Dương
Đam mê âm nhạc từ nhỏ, lớn lên anh Nguyễn Anh Thư (TP Hải Dương) quyết tâm theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Thời gian đầu sau tốt nghiệp Khoa Thanh nhạc tại Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam), anh đi hát cùng bạn bè ở Hà Nội nhưng trong thâm tâm, anh luôn ấp ủ mong ước được giao lưu với các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng và đưa họ về với quê hương, hát cho người quê hương mình nghe. Chính vì thế, từ năm 2008, anh Thư bắt đầu theo đuổi sự nghiệp "ông bầu".
Lần đầu tiên anh Thư phối hợp với một số đơn vị đứng ra tổ chức một chương trình lớn mang tên Hoa hậu thời trang toàn quốc tại Hải Phòng (năm 2008). Anh đã đầu tư nhiều công sức, tâm huyết cho chương trình này. Sau thành công đầu tiên, anh cùng nhiều bạn bè chạy đôn chạy đáo khắp nơi để làm các show diễn cho các ca sĩ như Hồ Ngọc Hà, Ngọc Sơn, Ngọc Ký... Để có mối liên hệ với các ca sĩ nổi tiếng thực sự rất khó. Lúc đầu họ chưa tin tưởng nhưng sau nhiều lần phối hợp làm việc, anh Thư đã để lại ấn tượng, uy tín với các ca sĩ.
"Ở tỉnh ta, dịch vụ tổ chức sự kiện mới bắt đầu phát triển. Tôi mong rằng, khi đưa dịch vụ này về gần với người dân, họ sẽ không phải vất vả như trước" |
Năm 2013, anh Thư thành lập Công ty TNHH Dịch vụ giải trí Thư Nguyễn, trụ sở tại số 51 đường Thanh Niên, phường Hải Tân (TP Hải Dương). Ngay tại công ty, anh đã đầu tư xây dựng phòng trà theo phong cách phương Tây, kết hợp giữa cà phê và nhạc sống. Mỗi tháng, anh tổ chức các show ca nhạc mi ni, mời các ca sĩ nổi tiếng như Phi Nhung, Đan Trường, Thùy Chi, Ngọc Sơn... về biểu diễn. Để có âm thanh chất lượng tốt, anh Thư đã đầu tư nhiều tiền để sắm các bộ loa, dụng cụ âm nhạc. Phòng trà còn có một ban nhạc riêng, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp để phục vụ người nghe.
Mới đây, anh Thư đã tổ chức thành công live show Ngọc Sơn tại Nhà Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh. Không chỉ tổ chức các show diễn phục vụ giải trí, anh Thư còn tổ chức các show diễn từ thiện. Tháng 11 vừa qua, công ty của anh đã tổ chức đêm nhạc thiện nguyện “Hải Dương những nỗi niềm yêu thương”, quyên góp được 25 triệu đồng để ủng hộ em Nguyễn Thị Huệ ở thôn Tỉnh Cách, xã Cẩm Đông (Cẩm Giàng), sinh viên Trường Đại học Hải Dương có hoàn cảnh khó khăn. "Tôi đang có rất nhiều dự định tổ chức các show diễn với quy mô lớn trong năm tới”, anh Thư cho biết.
"Làm chủ” sự kiện
Anh Chử Kim Sơn thành lập Công ty TNHH một thành viên Thương mại và truyền thông Kim Sơn ở phường Tân Bình (TP Hải Dương) từ năm 2013. Lúc đầu người dân trên địa bàn tỉnh còn chưa hiểu công ty tổ chức sự kiện là gì. Mỗi lần đi liên hệ công việc, anh Sơn đều phải giải thích rõ cho mọi người hiểu. Đến nay, công ty anh đã bắt đầu có chỗ đứng riêng. Bình quân mỗi tháng công ty tổ chức được 12 sự kiện trên địa bàn tỉnh. Đó có thể là các sự kiện thể thao, giải trí như ca nhạc, lễ khánh thành, khai trương… Nhân viên công ty được đào tạo chuyên nghiệp để dẫn chương trình, sắp xếp sự kiện khoa học, suôn sẻ, làm hài lòng khách hàng. Vừa là người tổ chức sự kiện, anh Sơn còn tham gia biểu diễn trong các chương trình văn hóa, văn nghệ. Anh cho biết: “Tôi đã đầu tư hàng tỷ đồng để dần dần mua sắm thiết bị phục vụ cho công việc theo nhu cầu thị trường. Ở tỉnh ta, dịch vụ tổ chức sự kiện mới bắt đầu phát triển. Tôi mong rằng, khi đưa dịch vụ này về gần với người dân, họ sẽ không phải vất vả như trước". Các khâu như khánh tiết, chuẩn bị phông, nhà bạt, hệ thống âm thanh, ánh sáng... để phục vụ cho các sự kiện đều được công ty phục vụ trọn gói.
Trên địa bàn tỉnh ta hiện nay xuất hiện khá nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ giải trí nên cuộc cạnh tranh cũng khốc liệt hơn. Hiện nay, nhà bạt của công ty mới có sức chứa được khoảng 10.000 người, nếu hội nghị đông người hơn lại phải chật vật đi thuê nơi khác nên cũng bất tiện. Trong khi tổ chức sự kiện không chỉ căng phông, bạt lên là xong mà đòi hỏi có sự chuyên nghiệp, hay và đẹp thì mới giữ được uy tín cho khách hàng. Các công ty tổ chức sự kiện thường bận rộn vào cuối năm. Những người chọn làm nghề này thường là giới trẻ, có đam mê, nhiệt huyết với nghề. Họ luôn mong muốn làm mới sân khấu, ngay cả một lễ khánh thành, khai trương cũng là cơ hội giúp thương hiệu của họ đẹp hơn trong mắt mọi người. Họ là những người đứng đằng sau hậu trường, sau mọi sự kiện nhưng lại chủ động trước mọi sự kiện.
Để có một sự kiện hoàn hảo, những người tổ chức thường phải khắc phục những bất lợi về thời tiết, thời gian, địa điểm. Họ phải chủ động và đều phải chuẩn bị sẵn phương án dự phòng khi có sự cố xảy ra để bảo đảm chất lượng các show.
Hầu hết những người kinh doanh dịch vụ giải trí đều năng động. Họ muốn khẳng định bản thân và đóng góp cho cuộc sống.
MINH NGUYÊN