Ngày làm việc đầu tiên tại xã mới An Phượng: Nghiêm túc, hiệu quả

03/12/2019 13:51

Không khí ngày làm việc đầu tiên 2.12 tại xã An Phượng (Thanh Hà) diễn ra nghiêm túc, hiệu quả, đặc biệt là tại bộ phận "một cửa".


Bộ phận "một cửa" xã An Phượng (Thanh Hà) sẵn sàng phục vụ nhân dân trong ngày làm việc đầu tiên

Không khí ngày làm việc đầu tiên 2.12 tại xã An Phượng (Thanh Hà), đơn vị hành chính mới được thành lập từ việc nhập 2 xã An Lương và Phượng Hoàng diễn ra nghiêm túc, hiệu quả, đặc biệt là tại bộ phận "một cửa".     

Trụ sở của xã An Phượng đặt tại xã Phượng Hoàng trước đây. Ngay trong buổi sáng ngày làm việc đầu tiên, các cán bộ, công chức, viên chức 2 xã cũ đã có mặt đúng giờ hoặc sớm hơn giờ làm việc để chuẩn bị. Từ 7 giờ 30, lãnh đạo xã đã tổ chức cuộc họp nhanh để các cán bộ, công chức của 2 xã Phượng Hoàng, An Lương trước đây gặp mặt, làm quen.

Có những cán bộ vốn đã quen người, biết tên nhưng cũng cán bộ, công chức lần đầu mới gặp nhau. Những lời chào hỏi, những cái bắt tay giữa các cán bộ không phân biệt cũ, mới khi cùng về "mái nhà chung" An Phượng. Lãnh đạo địa phương đã phân công công chức làm việc tại bộ phận "một cửa", ưu tiên giải quyết mọi thủ tục hành chính của các tổ chức, công dân, bảo đảm tạo thuận lợi cho công dân, tránh tình trạng gián đoạn trong thời gian chuyển giao.      

Ông Nguyễn Quang Hoan, công chức tư pháp - hộ tịch xã cho biết: "Là cán bộ của xã An Lương cũ, nay làm việc ở xã mới, quãng đường đi làm dài gấp 3 lần so với trước, nên tôi phải đi sớm hơn bình thường. Công việc của tôi là giải quyết thủ tục hành chính của người dân liên quan đến lĩnh vực tư pháp tại bộ phận một cửa xã. Nhiều người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính chưa biết tôi nên tôi chủ động giới thiệu tên mình với nhân dân".

Ông Hoan cũng như nhiều cán bộ, công chức của xã An Phượng đều chung tâm thế sẵn sàng làm nhiệm vụ, tạo thuận lợi nhất cho người dân giải quyết thủ tục hành chính. Đến 10 giờ sáng, tại xã An Phượng đã có 12 lượt công dân đến làm thủ tục về hộ tịch - tư pháp, đất đai, chứng thực, công chứng...         

Bà Phạm Thị Châm ở xã An Phượng đến xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho biết: "Dù không xin được giấy xác nhận nhưng tôi rất hài lòng với tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức ở đây. Tôi đã được hướng dẫn tận tình bổ sung giấy tờ còn thiếu để hoàn thiện thủ tục". 

Khác với nhiều xã sáp nhập khác trong tỉnh, Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã An Phượng đều là cán bộ huyện chuyển về. Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã An Phượng Nguyễn Dũng Thành cũng thẳng thắn nhìn nhận vì xã mới nên đội ngũ cán bộ, công chức cần thêm thời gian để có sự phối hợp nhịp nhàng trong công việc. Tình hình an ninh trật tự tại xã Phượng Hoàng trước đây vốn không ổn định, thường xuyên xảy ra đơn thư, tố cáo. Hiện tại, người dân vẫn tụ tập, phát loa, nhạc gần khu vực UBND xã mới. Việc ổn định tổ chức bộ máy, tình hình địa phương là trách nhiệm nặng nề đối với đội ngũ cán bộ xã An Phượng trong thời gian tới.        

Xã An Phượng tiếp nhận toàn bộ cơ sở vật chất của xã Phượng Hoàng trước đây, còn cơ sở vật chất xã An Lương cũ đã niêm phong, chưa bàn giao, nên thiếu phòng làm việc, thậm chí có 4-5 cán bộ phải bố trí chung 1 phòng. Các trang thiết bị phục vụ công việc cũng chưa được bố trí đầy đủ. Ngay cả phòng Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND vẫn chưa được bố trí máy tính. Trước mắt, các đồng chí khắc phục bằng cách sử dụng chung máy tính với Văn phòng HĐND - UBND, kế toán.

Đồng chí Phạm Thị Mây, Chủ tịch UBND xã An Phượng cho biết việc sáp nhập xã An Lương và Phượng Hoàng được cán bộ, đảng viên và nhân dân thống nhất, ủng hộ cao là tiền đề để địa phương triển khai thực hiện các bước sáp nhập bảo đảm đúng quy định pháp luật, hiệu quả. Cấp ủy, chính quyền xã An Phượng sẽ tập trung cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, ổn định tình cơ sở. Cùng với đó là tổ chức thực hiện tốt các hoạt động, bảo đảm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2019, triển khai kịp thời các nhiệm vụ công tác năm 2020, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025.

HÀ NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày làm việc đầu tiên tại xã mới An Phượng: Nghiêm túc, hiệu quả