Khoa học - Công nghệ

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo 2023 - Thúc đẩy hệ sinh thái AI tại Việt Nam

Theo Vietnam+ 22/09/2023 15:30

Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2023 (AI4VN) được kỳ vọng sẽ tập hợp sức mạnh tổng thế để chung tay thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái AI tại Việt Nam.

Ngay hoi Tri tue nhan tao 2023 - Thuc day he sinh thai AI tai Viet Nam hinh anh 1
Toàn cảnh sự kiện AI4VN 2023

Với chủ đề "Trí tuệ nhân tạo: Sức mạnh cho cuộc sống," Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2023 (AI4VN 2023) đã chính thức khai mạc vào sáng 22/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

AI4VN là sự kiện thường niên, do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo với sự phối hợp của Câu lạc bộ Các Khoa - Viện - Trường Công nghệ thông tin - Truyền thông (FISU). Sự kiện thu hút hàng nghìn lượt đăng ký tham gia của cộng đồng quan tâm trí tuệ nhân tạo trong nước, quốc tế.

Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2023) diễn ra trong hai ngày 21-22/9 gồm 4 hoạt động chính: AI Summit, AI Workshop, AI Expo và CTO Summit 2023 - vinh danh công ty có môi trường công nghệ tốt nhất tại Việt Nam.

Xuyên suốt hai ngày là không gian triển lãm AI Expo với 30 gian hàng, trình diễn các sản phẩm ứng dụng AI. Các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước sẽ trình diễn giải pháp ứng dụng công nghệ đa ngành nghề, gian hàng tuyển dụng.

Phiên chính AI Summit được khai mạc sáng 22/9 có sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành, tập đoàn lớn, nhà khoa học và đặc biệt là cộng đồng những người quan tâm đến phát triển công nghệ và ứng dụng AI.

Tại diễn đàn này, các diễn giả nổi tiếng trong nước và quốc tế sẽ mang đến câu chuyện thực tế, chia sẻ kinh nghiệm để góp phần kiến tạo phát triển hệ sinh thái AI tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cho biết AI4VN là sáng kiến của bộ và trở thành sự kiện thường niên 5 năm qua, thu hút sự quan tâm của các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, nhà khoa học, trung tâm nghiên cứu, chung nhiệm vụ thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Ngay hoi Tri tue nhan tao 2023 - Thuc day he sinh thai AI tai Viet Nam hinh anh 2
Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại sự kiện

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt cũng đánh giá cao vai trò kết nối của AI4VN, giúp nhà quản lý, doanh nghiệp, nhà khoa học cả trong và ngoài nước xích lại gần nhau.

"Chúng tôi tin tưởng sẽ có nhiều sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện sẽ sớm được kết nối với cộng đồng, ứng dụng vào cuộc sống, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của Việt Nam," Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ khẳng định.

Qua năm năm tổ chức, chương trình thu hút hơn 10 ngàn người tham gia, hơn 100 diễn giả cùng bàn thảo nhằm phát triển hệ sinh thái AI bền vững tại Việt Nam.

Trước ngày khai mạc, chương trình thu hút hàng ngàn lượt người đến tham quan triển lãm AI Expo và dự bốn phiên AI Workshop.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội Trí tuệ nhân tạo 2023 - Thúc đẩy hệ sinh thái AI tại Việt Nam