Ngày đầu cấp biển số xe định danh, không người nào bấm biển thành công

15/08/2023 19:45

Ngày 15.8, Thông tư 24/2023/TT- BCA của Bộ Công an quy định về cấp, thu hồi đăng ký biển số xe cơ giới chính thức có hiệu lực.


Người dân đến làm thủ tục tại Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Hải Dương)

Ghi nhận của phóng viên Báo Hải Dương tại Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), có khá đông công dân đến làm thủ tục đăng ký mới phương tiện. 

Thủ tục đăng ký mới, cấp biển số định danh không có nhiều thay đổi so với Thông tư 58/2020 trước đây. 

Tuy nhiên, do là ngày đầu triển khai và thực hiện thủ tục qua phần mềm nên đã có một số sự cố kỹ thuật. Hệ thống gặp lỗi không hiển thị, vì vậy người dân đến làm thủ tục đăng ký và bấm biển số đều không thực hiện được các thủ tục. Các trường hợp đều được hẹn quay lại vào ngày khác. Trong ngày đầu tiên, không có người nào bấm biển đăng ký xe thành công. 


Ngày đầu triển khai, phần mềm gặp một số trục trặc

Một số người dân khi được hỏi vẫn chưa nắm hết những quy định mới về việc đăng ký biển số định danh. 

Trước cửa tiếp công dân của Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đã niêm yết những điểm mới của Thông tư 24 so với quy định trước đó để người dân tiện tra cứu, theo dõi. 

Từ đầu tháng 8, khi nắm được quy định mới về cấp, thu hồi đăng ký biển số xe cơ giới, nhiều người đã đến làm thủ tục sang tên đổi chủ cho xe ô tô. Lượng người đến làm thủ tục sang tên đổi chủ tăng mạnh, gấp từ 4-5 lần so với trước, trung bình từ 40-50 trường hợp/ngày. Từ trước thời điểm tháng 8, trung bình mỗi ngày chỉ có từ 7-10 trường hợp đến làm thủ tục sang tên. 

Theo trung tá Đặng Minh Kiên, Đội trưởng Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, những điểm mới của Thông tư 24 hướng đến cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Người dân ở nơi khác nhưng tạm trú tại Hải Dương cũng có thể đăng ký xe ở Hải Dương, tránh việc đi lại, mất thời gian. 

Trước đây, chủ phương tiện sau khi bán xe ô tô của mình chỉ cần hoàn tất thủ tục về hợp đồng mua bán. Nhưng nay, theo quy định mới, trong vòng 30 ngày, chủ phương tiện phải đến cơ quan công an để bàn giao lại biển số xe và đăng ký phương tiện. Đây chính là biển số định danh của chủ (cũ) phương tiện. Biển số này sẽ được lưu lại kho biển số trong vòng 5 năm, quá thời hạn trên, nếu không đăng ký, biển số sẽ được thu hồi và cấp cho phương tiện khác. Người dân khi mua bán, chuyển nhượng phương tiện cần thực hiện ngay các thủ tục theo quy định để tránh bị phạt do không nộp hồ sơ thu hồi biển số đúng hạn. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày đầu cấp biển số xe định danh, không người nào bấm biển thành công