Xã hội

Ngăn chặn việc lợi dụng hình ảnh ông Thích Minh Tuệ tại Thanh Hà

PV 23/06/2024 14:08

Sáng 23/6, Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) thông tin cơ quan chức năng đã gặp gỡ, tuyên truyền, vận động để ông Đặng Văn Phòng không mặc quần áo giống nhà sư đi khất thực có thể gây hiếu kỳ, hiểu lầm dẫn đến làm tình hình an ninh trật tự ở địa phương trở nên phức tạp.

z5565538103890_b3a379aca32e543f1d78123c693582fe-1-.jpg
Ông Phòng làm việc với cơ quan chức năng (ảnh cơ quan chức năng cung cấp)

Ông Đặng Văn Phòng (quê tại xã Thanh Xuân, Thanh Hà) hiện ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. Từ khi theo ông Thích Minh Tuệ (tên thật là ông Lê Anh Tú, tự tu), ông Phòng được một số người dân đặt cho biệt hiệu là "Hộ pháp Kim Cang".

Ông Phòng cho biết không thường xuyên ở huyện Thanh Hà mà thỉnh thoảng về quê và trú lại nhà của 2 anh trai. Ngày 19/6, ông cùng một số người bạn vào một quán cà phê ở thị trấn Thanh Hà (Thanh Hà) uống nước. Sau đó, mặc quần áo giống như người tự tu hành ra khu vực chợ Hương của thị trấn mua hoa quả mang đến nghĩa trang liệt sỹ của địa phương thắp hương. Khi di chuyển với trang phục giống ông Thích Minh Tuệ khiến nhiều người dân hiếu kỳ, tụ tập, chụp ảnh, quay clip đưa lên mạng xã hội nói để "câu like". Việc làm này gây hiểu lầm, dư luận xấu và có thể dẫn đến mất an ninh trật tự tại địa phương.

Tại cơ quan chức năng, ông Phòng khẳng định mình không đi khất thực và chỉ tu tại nhà, không bán hàng online, không "câu view, câu like" trên mạng xã hội. Đồng thời đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm những người đưa tin sai sự thật về việc làm của mình, gây ảnh hưởng đến quyền công dân và đời sống riêng tư.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngăn chặn việc lợi dụng hình ảnh ông Thích Minh Tuệ tại Thanh Hà
    ss