Ngắm vườn hồng rộng 6.000 m2 ở Hà Nội

10/12/2022 11:04

Với niềm đam mê dành cho hoa hồng, chị Thủy chỉ mất 4 tháng để hoàn thành khu vườn rộng 6.000 m2 với hơn 300 giống khác nhau được sưu tầm từ nhiều nơi trên thế giới.

 Gắn bó với nghề nhân giống cây đã hơn 8 năm, chị Ngô Thủy (Mê Linh, Hà Nội) luôn mong muốn có một vườn hồng của riêng mình. Sau hơn 4 tháng quy hoạch và thực hiện, chị đã hoàn thành ước mơ sở hữu vườn hồng rộng 6.000 m2.

Gắn bó với nghề nhân giống cây đã hơn 8 năm, chị Ngô Thủy (Mê Linh, Hà Nội) luôn mong muốn có một vườn hồng của riêng mình. Sau hơn 4 tháng quy hoạch và thực hiện, chị đã hoàn thành ước mơ sở hữu vườn hồng rộng 6.000 m2.

Để có được vườn hoa như ý muốn, chị Thủy phải mất rất nhiều công để cải tạo lại nền đất do trước đó khu vườn được sử dụng để trồng cây ăn quả nên khô cằn, ít màu mỡ. Bên cạnh đó, chị còn cho lát đá, rải sỏi, trồng thêm cỏ hai bên lối đi để tạo cảnh quan.

Hơn 300 giống hoa hồng khác nhau với đủ màu sắc, kích thước, hình dáng… được chị Thủy trồng tuân thủ theo đúng theo tiêu chí khoa học với mật độ vừa phải nhưng cũng đảm bảo về mặt mặt thẩm mỹ.

Bên cạnh một số giống hồng cổ vốn dễ trồng tại Việt Nam, chị Thủy còn trồng đa dạng các loại hồng ngoại đến từ nhiều nơi như Anh, Pháp, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc… được nhiều người đánh giá cao về màu sắc và hương thơm. Tất cả giống đều được chị nghiên cứu, chọn lọc sao cho phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của miền Bắc.

“Để được vườn hồng rộng như bây giờ, tôi đã từng thất bại nhiều lần trong quá trình chọn lọc giống. Vì cứ đến mùa hè, nhiều cây sẽ tự động chết. Đặc biệt, hoa hồng ngoại đa phần mang nhiều bệnh và khó chăm sóc hơn giống hồng cổ”, chị Thủy cho hay. Chị cũng thuê 5 nhân viên chăm sóc và trông nom mỗi ngày.

Hoa hồng được trồng nơi có nắng nhiều sẽ sinh trưởng tốt, ít sâu bệnh, cho màu hoa sáng. Tuy nhiên, loài hoa này không phát triển tốt vào mùa hè nắng gắt, không khí oi bức, ngột ngạt. Cung cấp nước cho hoa hồng là việc phải làm hàng ngày, đồng thời cũng phải có biện pháp chống ngập úng vào mùa mưa.

Việc cắt bỏ những bông hoa héo, tàn cũng là công việc cần làm mỗi ngày nhằm đảm bảo vườn hồng luôn trong trạng thái gọn gàng, sạch đẹp, đặc biệt vào thời điểm hoa nở rộ khi vào mùa.

Năm 2018, khi Việt Nam rộ lên xu hướng chơi hoa hồng ngoại nhập, chị Thủy đã tò mò và tìm hiểu cách nhân giống. “Những đóa hoa này được bán với giá rất đắt đỏ, vì vậy tôi quyết định nghiên cứu và trồng thành công đa dạng giống hồng đến từ nhiều đất nước trên thế giới, vừa để phục vụ đam mê vừa để chia sẻ thú chơi với cộng đồng trong nước”, chị Thủy cho biết.

Cây sau khi được thuần hóa đều cho ra hoa liên tục, bông to đẹp. Chị Thủy cũng cho biết, một số cây hồng khi du nhập về Việt Nam có thể mất dáng hoa hoặc thay đổi màu sắc, nhưng cơ bản vẫn giữ được 90% đặc tính so với khi trồng ở nước ngoài.

“Mọi người biết về vườn hồng này đều hỏi thăm rất nhiều và ngỏ ý muốn được chiêm ngưỡng nên tôi đã quyết định mở cửa, bán vé tham quan. Đồng thời tạo thêm việc làm và thu nhập cho nhân viên”, chị tâm sự.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngắm vườn hồng rộng 6.000 m2 ở Hà Nội
    ss