Du lịch

Ngắm rừng hoa mơ trắng đẹp mê mẩn ở Cúc Phương

T.H (theo Vietnamnet) 12/02/2024 20:25

Du khách từ nhiều địa phương khác nhau kéo về Vườn quốc gia Cúc Phương (VQG) để cùng ngắm nhìn, chụp ảnh check-in với hoa mơ nở trắng xóa, mờ ảo trong sương.

Nhiều ngày qua, người dân ở khắp vùng truyền tai nhau về điểm check-in "xịn xò", sống ảo khi đến thăm VQG Cúc Phương (Ninh Bình) vào đúng dịp đầu năm mới 2024, đó là vườn hoa mơ nở trắng, đẹp lộng lẫy như thiên đường giữa đại ngàn.

Vườn mơ gần 100 cây tại Vườn quốc gia Cúc Phương đã được trồng từ hơn 40 năm trước. Đến đây, ngay tại bìa rừng du khách có thể bắt gặp hàng chục cây hoa mơ nở trắng như tuyết, phía dưới là thảm cỏ xanh càng tôn lên vẻ đẹp của hoa.

W-a1hhhhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Những thiếu nữ dân tộc Mường tạo dáng dưới tán hoa mơ nở trắng
W-a2hhhhhhhhh.jpg
Cây mơ cổ thụ 60 năm tuổi, thân hình lớn xù xì, rêu phong. Không giống như những loài hoa khác, hoa mơ khi đã nở là nở ồ ạt, nở tràn từ gốc đến ngọn. Từ những gốc cây xù xì, thô kệch, mốc thếch, những bông hoa mơ khi nở phủ cành trắng xóa, tạo khung cảnh nên thơ
W-a3hhhhhhhhhhhhhh.jpg
Hoa mơ nở trắng xóa
W-a4hhhhhhhhhhhh.jpg
Những chú chim đến hút mật trên những nhụy hoa

Còn chị Như Phương (Nam Định) cho hay, mọi năm cứ đến tết âm lịch gia đình tôi lại lên Mộc Châu vừa đi du xuân, vừa ngắm hoa mận trắng nở. Năm nay khi thấy trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh hoa mơ nở trắng ở Cúc Phương nên tôi cùng bạn bè lên lịch cùng đi trải nghiệm, check-in.

W-a5hhhhhhhh.jpg
Du khách thích thú đến check-in ở vườn hoa
W-a6hhhhhhhhhh.jpg
W-a8hhhhhhhhhhh.jpg
Những ngày này, du khách tìm về đây rất nhiều, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia, các bạn trẻ, sinh viên…

Anh Phạm Phú Cường, cán bộ VQG Cúc Phương cho biết, không giống như hoa mai, hoa đào, hoa mơ thường nở sớm hơn, rộ nhất là vào thời điểm trước Tết Nguyên đán khoảng 1 tháng. Năm nay do đợt nắng cuối năm kéo dài, trời ấm, nên hoa mơ khoe sắc rực rỡ ngay từ tháng 12 dương lịch.

Rừng quốc gia Cúc Phương cách Hà Nội 120km, là khu bảo tồn thiên nhiên, nơi có hệ sinh thái động - thực vật phong phú, đa dạng ở nước ta. Không chỉ là vườn quốc gia, Cúc Phương còn là một điểm đến du lịch hấp dẫn.

Nằm ở khu vực Đông Bắc Bộ, giữa lòng dãy núi Tam Điệp hùng vĩ, Rừng quốc gia Cúc Phương tiếp giáp với vùng núi Tây Bắc và thuộc địa phận ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa.

Cúc Phương chính thức trở thành vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam vào ngày 7/7/1962. Với tổng diện tích là 22.408 ha, nơi đây có vẻ đẹp thiên nhiên thu hút và hệ sinh thái đa dạng.

T.H (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngắm rừng hoa mơ trắng đẹp mê mẩn ở Cúc Phương