Nga và Triều Tiên mong muốn tiếp tục phát triển quan hệ song phương

15/08/2023 19:45

Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 15.8 đã gửi điện mừng cho nhau nhân kỷ niệm 78 năm ngày giải phóng Triều Tiên khỏi ách chiếm đóng của phát xít Nhật Bản.


Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp ở thành phố Vladivostok ngày 25.4.2019

Trong điện mừng, Tổng thống Nga nhấn mạnh trong thời kỳ chiến tranh ác liệt, truyền thống hữu nghị và hợp tác đã đặt nền móng trở thành cơ sở bền vững cho phát triển quan hệ láng giềng thân thiện giữa Liên bang Nga và Triều Tiên. Ông Putin bày tỏ tin tưởng hai nước tiếp tục phát triển hợp tác song phương trong mọi lĩnh vực vì hạnh phúc của nhân dân hai nước và củng cố ổn định và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên và trong khu Đông Bắc Á.

Về phần mình, trong bức điện gửi Tổng thống Nga, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhấn mạnh trong cuộc chiến chống phát xít, quân đội và nhân dân hai nước đã hình thành tình anh em chiến đấu. Ông bày tỏ tin tưởng tình hữu nghị và tình đoàn kết giữa hai nước sẽ được phát triển hơn nữa thành mối quan hệ chiến lược lâu dài phù hợp với nhu cầu của thời đại mới. Ông Kim nhấn mạnh: "Hai nước sẽ luôn chiến thắng, ủng hộ mạnh mẽ và hợp tác với nhau trong quá trình đạt được mục tiêu và sự nghiệp chung".

Tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã tham dự cuộc duyệt binh ở thủ đô Bình Nhưỡng. Tại đây, Triều Tiên đã phô diễn các loại tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và máy bay không người lái mới nhất của nước này.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga và Triều Tiên mong muốn tiếp tục phát triển quan hệ song phương