Nga tuyên bố áp dụng "chế độ hoạt động chống khủng bố" ở thủ đô Moskva

24/06/2023 15:00

Liên bang Nga đã áp dụng "chế độ hoạt động chống khủng bố" ở vùng thủ đô Moskva sau khi thủ lĩnh tập đoàn quân sự tư nhân Wagner thề sẽ lật đổ giới lãnh đạo quân sự Nga và tuyên bố kiểm soát một cơ sở quân sự quan trọng của Nga ở miền Nam.

Chú thích ảnh

Các nhân viên thực thi pháp luật Nga được triển khai bên ngoài trụ sở Wagner ở Saint Petersburg, Nga, vào ngày 24.6.2023

Theo hãng tin AFP của Pháp, thông tin trên được nêu ra trong một tuyên bố của Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga và được các cơ quan của nước này trích dẫn.

Tuyên bố cho biết: “nhằm ngăn chặn các hành động khủng bố có thể xảy ra trong TP Moskva và khu vực Moskva, một chế độ hoạt động chống khủng bố đã được đưa ra”.

Trước đó, thủ lĩnh Wagner, ông Prigozhin cho biết Wagner đã kiểm soát các cơ sở quân sự và sân bay ở Rostov-on-Don, miền Nam nước Nga.

Theo ông Prigozhin, người của Wagner không ngăn cản các sĩ quan Nga thực hiện nhiệm vụ. Ông nói: “Sở chỉ huy chính, điểm kiểm soát chính vẫn hoạt động bình thường, không có vấn đề gì. Không có sĩ quan nào bị gián đoạn công việc”.

Về phần mình, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Phó Tư lệnh các lực lượng liên hợp Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, ông Serge Surovikin, đã kêu gọi thủ lĩnh Wagner tuân thủ mệnh lệnh của Tổng thống Vladimir Putin và giải quyết tất cả các vấn đề một cách hòa bình.

Hành động tấn công cơ sở quân sự Nga của Wagner bắt đầu sau khi tập đoàn quân sự này thông báo trại huấn luyện của họ bị tập kích bằng tên lửa gây thương vong lớn và ông Prigozhin cáo buộc quân đội Nga đứng sau vụ tập kích, đồng thời tuyên bố sẽ đáp trả.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga hôm 23/6 nói rằng tất cả tin nhắn và video phát tán trên mạng xã hội về vụ tấn công nhằm vào doanh trại hậu phương của Wagner "đều không đúng với thực tế và là thông tin khiêu khích".

Theo Báo tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga tuyên bố áp dụng "chế độ hoạt động chống khủng bố" ở thủ đô Moskva