Tin tức

Nga truy nã người phát ngôn tập đoàn Meta

Theo báo Tin tức 26/11/2023 22:30

Ông Andy Stone, người phát ngôn của tập đoàn công nghệ Meta tại Mỹ đã bị đưa vào danh sách truy nã ở Nga.

Chú thích ảnh
Biểu tượng của Meta

Hãng thông tấn TASS dẫn dữ liệu từ Bộ Nội vụ Nga cho biết ông Andy Stone bị truy nã theo một điều khoản của Bộ luật Hình sự Nga. Theo đó, ông Stone đã liên tục bị đưa vào danh sách truy nã của Nga. Tuy nhiên, cơ sở dữ liệu của bộ trên không có đường dẫn cụ thể để tìm kiếm lệnh truy nã của ông Stone.

Ủy ban Điều tra Nga đã khởi tố hình sự đối với các nhân viên tập đoàn Meta vào tháng 3 năm ngoái, với cáo buộc tiếp tay cho những lời kêu gọi bạo lực nhằm vào người Nga liên quan đến chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Tại thời điểm đó, thư ký báo chí của Meta, Andy Stone thông báo trên mạng xã hội rằng Meta đã tạm thời dỡ bỏ lệnh cấm đối với những người dùng kêu gọi bạo lực nhắm vào các quân nhân Nga. Phía Nga đang tiếp tục điều tra theo thủ tục tố tụng hình sự nhằm đưa ra biện pháp xử lý đối với các hành động của ông Andy Stone và các nhân viên khác của Meta.

Hãng thông tấn TASS đưa tin vào tháng 3/2022, Tòa án quận Tverskoy của thủ đô Moskva đã phán quyết hai mạng xã hội Instagram và Facebook - thuộc sở hữu của tập đoàn Meta - là các nền tảng hoạt động cực đoan và cấm hoạt động trên toàn lãnh thổ Nga.

Đến tháng 10/2022, Cơ quan giám sát tài chính Nga Rosfinmonitoring đã xếp tập đoàn Meta của Mỹ vào danh sách những tổ chức cực đoan và khủng bố.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga truy nã người phát ngôn tập đoàn Meta