Nga tố cáo Ukraine tấn công tàu trinh sát trên Biển Đen

11/06/2023 21:30

Nga cho biết Ukraine đã cố tấn công một tàu hải quân nước này trên Biển Đen bằng 6 xuồng không người lái tốc độ cao song không thành công.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Ukraine đã tấn công tàu trinh sát Priazovye vào sáng sớm ngày 10.6 tại khu vực cách thành phố Sevastopol trên bán đảo Crimea, nơi Nga đặt căn cứ Hạm đội Biển Đen, 300 km về phía đông nam.

Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, một máy bay do thám không người lái RQ-4 Global Hawk của Mỹ cũng có mặt ở khu vực trung tâm Biển Đen.


Tàu trinh sát Priazovye của hải quân Nga

Tàu Priazovye lúc bấy giờ đang thực hiện nhiệm vụ "giám sát và đảm bảo an ninh dọc theo các tuyến đường ống dẫn khí TurkStream và Blue Stream ở phía đông nam Biển Đen", theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga. "Tàu Priazovye của Hạm đội Biển Đen vẫn tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao", Bộ cho biết thêm.

Ukraine chưa đưa ra bình luận.

Moskva và Ankara khai trương đường ống TurkStream với công suất 31,5 tỷ mét khối mỗi năm vào tháng 1/2020. Đường ống này cho phép vận chuyển khí đốt tự nhiên của Nga đến miền nam châu Âu qua Biển Đen và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, đường ống Blue Stream cũng vận chuyển khí đốt của Nga tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga tố cáo Ukraine tấn công tàu trinh sát trên Biển Đen