Nga sắp triển khai visa điện tử, thẻ thanh toán cho du khách

15/03/2023 05:55

Quốc gia này sẽ cho ra mắt một công cụ thanh toán dành riêng cho khách du lịch trong năm nay.

Thẻ Du lịch là phương án để giải quyết các vấn đề về thanh toán ở Nga. Ảnh: Pixabay

Tatyana Sharshavitskaya, người đứng đầu Cục Phát triển du lịch của Bộ Phát triển Kinh tế Nga, cho biết du khách nước ngoài có thể đăng ký cấp thị thực điện tử để nhập cảnh vào Nga và nhận thẻ thanh toán trong năm nay.

Thông báo trên được bà Sharshavitskaya đưa ra tại Hội nghị các hãng du lịch lần thứ 5 do Hiệp hội ngành du lịch Nga tổ chức vào ngày 11/3.

Người đứng đầu Cục Phát triển du lịch của Bộ Phát triển Kinh tế Nga cho biết quốc gia này sẽ giới thiệu công cụ thanh toán đặc biệt dành cho du khách có tên "Tourist Card" (tạm dịch: Thẻ Du lịch) nhằm giải quyết các vấn đề thanh toán sau khi các công ty phát hành thẻ thanh toán Visa và MasterCard rời khỏi thị trường Nga.

Trước đó, tháng 7/2020, Nga đã thông qua luật cho phép các công dân của hơn 50 quốc gia, trong đó có các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU), đăng ký cấp thị thực điện tử để nhập cảnh vào quốc gia này.

Thị thực điện tử có hiệu lực trong 60 ngày và cho phép khách nước ngoài nhập cảnh với mục đích du lịch và kinh doanh.

Tuy nhiên, việc áp dụng thị thực điện tử đã tạm hoãn vào tháng 1/2021 do đại dịch Covid-19.

Interfax đưa tin ước tính có 5 triệu lượt du khách nước ngoài tới Nga trong năm 2019. Con số này đã sụt giảm mạnh khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Trong năm 2022, Nga chỉ đón hơn 200.000 lượt du khách quốc tế.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga sắp triển khai visa điện tử, thẻ thanh toán cho du khách