Tin tức

Nga phát động chiến dịch "Bức thư Chiến thắng" tri ân các cựu chiến binh

T.H (theo báo Tin tức) 06/05/2024 19:00

Chiến dịch “Bức thư Chiến thắng” được phát động trên toàn nước Nga từ 6/5, trong loạt hoạt động kỷ niệm chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc (1939 - 1945).

Chú thích ảnh
Các quân nhân Nga tham gia diễu binh kỷ niệm 78 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại ở thủ đô Moskva, ngày 9/5/2023

Tổ chức xã hội “Tình nguyện viên của Chiến thắng” kêu gọi mọi người Nga viết những bức thư bày tỏ lòng biết ơn, gửi những lời chúc ấm áp đến các cựu chiến binh của Chiến tranh Vệ quốc, đội ngũ tình nguyện viên sẽ tập hợp lại và chuyển đến tận tay các cựu chiến binh trước Ngày Chiến thắng 9/5.

Giám đốc tổ chức trên, bà Anastasia Ryabova cho biết chiến dịch muốn tạo điều kiện cho mỗi người được trực tiếp nói lời cảm ơn với các anh hùng bảo vệ Tổ quốc. Bà Anastasia Ryabovacam kết tất cả các bức thư kể cả từ nước ngoài sẽ được chuyển đến đúng địa chỉ.

Chiến dịch nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tình nguyện viên. Chị Ekaterina Maslova từ tỉnh Kaluga cho biết chị rất cảm động về chiến dịch “Bức thư Chiến thắng” khi trẻ em mọi lứa tuổi tham gia viết những lời biết ơn các anh hùng bảo vệ Tổ quốc. Theo chị, việc thế hệ trẻ nhớ đến và tôn vinh chiến công của các cựu chiến binh là việc làm tốt đẹp và cần phải nhân rộng.

Được biết tại tỉnh Kaluga, hơn 40 trường học đã tham gia chiến dịch, viết gần 1.000 bức thư. Những bức thư này sẽ được chuyển đến các cựu chiến binh, người lao động ở hậu phương, người dân thành phố bị phong tỏa và những người đã từng bị bắt trong trại tập trung quốc xã.

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Chiến thắng đang được tổ chức đa dạng tại tất cả các khu vực của nước Nga. Chiến tranh Vệ quốc của Liên Xô kéo dài từ năm 1939 đến 1945 và chiến thắng của Hồng quân Liên Xô trước quân đội quốc xã Đức năm 1945 đã đóng vai trò quyết định trong việc đánh bại chủ nghĩa phát xít và kết thúc Chiến tranh Thế giới lần thứ hai 1941 - 1945. Ngày Chiến thắng 9/5 là ngày lễ lớn nhất ở Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga phát động chiến dịch "Bức thư Chiến thắng" tri ân các cựu chiến binh