Tin tức

Nga đề nghị Hội đồng Bảo an họp khẩn về cuộc tấn công của Mỹ ở Iraq và Syria

H.A (theo Vietnam+) 04/02/2024 06:42

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Moskva lên án những cuộc không kích của Mỹ ở Iraq và Syria, đồng thời cho rằng tình hình cần được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc xem xét.

Khói bốc lên sau một vụ không kích tại Mosul (Iraq). (Ảnh: AFP/TTXVN)
Khói bốc lên sau một vụ không kích tại Mosul (Iraq)

Ngày 3/2, ông Dmitry Polyansky, Phó Trưởng Phái đoàn Đại diện của Nga tại Liên hợp quốc - cho biết Moskva đã đề nghị một cuộc họp "khẩn cấp" của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về các cuộc tấn công của Mỹ ở Syria và Iraq.

Trước đó cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố Moskva lên án những cuộc không kích của Mỹ ở Iraq và Syria, đồng thời cho rằng tình hình cần được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc xem xét.

Ngày 3/2, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ quan ngại trước nguy cơ xung đột leo thang hơn nữa ở Trung Đông sau khi Mỹ thực hiện các vụ không kích tại Iraq và Syria.

Phát biểu trước báo giới, ông Stephane Dujarric - người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc - nêu rõ: "Tổng Thư ký Antonio Guterres lo ngại nguy cơ xung đột leo thang hơn nữa.

Ông hối thúc các bên liên quan có những bước đi cụ thể nhằm hạ nhiệt căng thẳng, đồng thời tính tới những thiệt hại về người và kinh tế từ một cuộc xung đột lan rộng tại khu vực vốn đã nhuốm màu bạo lực."

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Nhà Trắng xác nhận thông tin không quân Mỹ ngày 2/2 đã mở các cuộc tấn công vào 85 mục tiêu ở Iraq và Syria.

Theo người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby, cuộc tấn công có sự tham gia của máy bay ném bom chiến lược B-1, sử dụng hơn 125 quả đạn dẫn đường chính xác.

H.A (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga đề nghị Hội đồng Bảo an họp khẩn về cuộc tấn công của Mỹ ở Iraq và Syria