Tin tức

Nga chưa có khung thời gian cụ thể về hoàn tất chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine

T.H (theo báo Tin tức) 06/09/2024 18:30

Ngày 6/9, người phát ngôn của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov cho biết Nga sẽ hoàn tất chiến dịch quân sự đặc biệt khi đạt được các mục tiêu đề ra.

Chú thích ảnh
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

Trả lời phỏng vấn bên lề Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) đang diễn ra ở thành phố Vladivostoc của Nga, ông Peskov nhấn mạnh Nga cần thực hiện các nhiệm vụ đặt ra vào đầu chiến dịch quân sự đặc biệt và hiện chưa có khung thời gian cụ thể cho việc này. Theo ông, Moskva cần đảm bảo an ninh cho thế hệ tương lai cũng như một cấu trúc an ninh mới tại lục địa này.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Nga - Ukraine tiếp tục leo thang, khi hai bên gia tăng hoạt động quân sự trên thực địa.

Đại sứ Nga tại Washington, Anatoly Antonov, mới đây tuyên bố bất chấp phương Tây viện trợ bao nhiêu vũ khí cho Ukraine, Nga sẽ đạt được mục tiêu đề ra trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trong diễn biến khác, Nhà Trắng cho biết trong các ngày 4 - 5/9, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Finer đã có chuyến thăm Ukraine để thảo luận kế hoạch hỗ trợ của Mỹ cho quốc gia Đông Âu này trong những tháng cuối cùng của nhiệm kỳ Tổng thống Joe Biden.

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky, hai bên đã thảo luận về sự hỗ trợ của Mỹ dành cho quân đội, hệ thống năng lượng và kinh tế Ukraine, cũng như tham vấn về chiến lược của Ukraine trong căng thẳng với Nga.

Phó Cố vấn Finer cũng gặp người đứng đầu Văn phòng Tổng thống và giới chức quân sự Ukraine để thảo luận về tình hình thực địa, thông báo cho các quan chức Ukraine về những khoản viện trợ an ninh mà Mỹ dành cho nước này.

Bên cạnh đó, ông Finer đã cùng Thủ tướng và các quan chức cao cấp của Chính phủ Ukraine, trong đó có đại diện chính quyền địa phương ở Kharkov và các khu vực khác, tham gia thảo luận nhằm rà soát tình hình an ninh năng lượng của Ukraine, cũng như khả năng Mỹ hỗ trợ sửa chữa hệ thống năng lượng của quốc gia Đông Âu này.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga chưa có khung thời gian cụ thể về hoàn tất chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine