Nga bổ sung chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào sách giáo khoa mới

17/04/2023 09:17

Nga sắp sửa ra mắt bộ sách giáo khoa bổ sung nội dung về chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Kiev chưa đưa ra phản ứng chính thức về việc này.

Chú thích ảnh

Một lớp học ở Nga. Ảnh: Sputnik

Cơ quan quản lý giáo dục quốc gia Rosobrnadzor thông báo kể từ năm học tới, học sinh các trường phổ thông ở Nga sẽ phải trả lời câu hỏi về chiến dịch quân sự của Mokva đang diễn ra tại Ukraine trong kỳ thi tốt nghiệp.

Theo đó, những câu hỏi liên quan đến cuộc xung đột vũ trang này sẽ được thêm vào bài thi môn lịch sử. 

Để tốt nghiệp trung học phổ thông, học sinh Nga phải làm bài kiểm tra môn toán, tiếng Nga và hai bài kiểm tra tự chọn, một trong số đó có thể là môn lịch sử. Điểm thi phần lớn quyết định cơ hội ghi danh vào một trường đại học của học sinh.

Rosobrnadzor giải thích rằng các bài thi sẽ được điều chỉnh ngay sau khi tất cả các nhà trường nhận sách giáo khoa cập nhật và hoàn thành chương trình học. 

Bộ trưởng Giáo dục Nga Sergey Kravtsov ngày 17.4 cho biết sách giáo khoa mới sẽ có sẵn trước ngày 1.9, tức là khi năm học mới bắt đầu ở Nga. Sách dành cho học sinh lớp 10 và 11.

“Tôi đã đọc phần dành riêng cho chiến dịch quân sự đặc biệt. Tất cả các nguyên nhân của chiến dịch đều được giải thích ở đó”, Bộ trưởng Kravtsov nói.

Trước đó, Bộ Giáo dục Nga cho biết sách giáo khoa mới sẽ được thử nghiệm trong năm nay trước khi thay thế dần tài liệu cũ từ năm 2024.

Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine vào ngày 24.2.2022 với lý do cần bảo vệ người dân Donbass, cũng như do phía Kiev không thực hiện hiệp định hòa bình Minsk 2014 - 2015.

Hiện nay, Kiev chưa đưa ra phản ứng chính thức về việc Nga đưa chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào sách giáo khoa.

Theo Báo Tin tức 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga bổ sung chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào sách giáo khoa mới