Ẩm thực

Nên uống bột sắn dây thời điểm nào?

Theo VTC News 21/09/2023 10:30

Bột sắn dây có nhiều giá trị dinh dưỡng đối với cơ thể, tuy nhiên nên uống bột sắn dây thời điểm nào là tốt thì không phải ai cũng biết.

Nên uống bột sắn dây thời điểm nào? (Ảnh minh hoạ)

Nên uống bột sắn dây thời điểm nào? (Ảnh minh hoạ)

Theo y học cổ truyền, tinh bột sắn dây vị ngọt, tính mát, vào được các kinh tỳ, vị và phế, có công dụng tán nhiệt, tuyên độc, giải biểu, thấu chẩn, sinh tân dịch, chỉ tả, giải co giật, chỉ khát, giải độc rượu, thoái nhiệt, giải cơ và thăng đề vị khí. Bột sắn dây thường được dùng để chữa chứng biểu nhiệt, làm cho ra mồ hôi, tiêu độc, chữa đau vai gáy, viêm họng, nhức đầu.

Uống bột sắn dây lúc nào là tốt nhất?

Mặc dù bột sắn dây mang đến rất nhiều công dụng cho sức khỏe của bạn, nhưng nếu không biết cách sử dụng hợp lý có thể gây ra những ảnh hưởng và tác hại không mong muốn. Một trong những điều cần lưu ý và chọn lựa chính là thời điểm sử dụng sắn dây. Vậy nên uống bột sắn dây thời điểm nào?

Theo các chuyên gia, bạn nên uống bột sắn dây vào buổi trưa và buổi tối. Thời gian hoàn hảo chính là sau khi ăn khoảng từ 30 - 60 phút.

Buổi trưa là thời điểm cơ thể cần hấp thụ các loại thức uống giải nhiệt sau khi nhiệt độ tăng lên cao nhất trong ngày. Uống bột sắn dây sẽ nhanh chóng giúp cơ thể giảm nhiệt độ và làm mát gan hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn có thể uống một cốc bột sắn dây vào buổi tối. Sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi, cơ thể của bạn rất cần được nghỉ ngơi và thư giãn. Pha một ly sắn dây và thưởng thức sẽ giúp tinh thần bạn trở nên sảng khoái và cơ thể cảm thấy tươi mát hẳn. Tuy nhiên, bạn nên uống sắn dây sau khi ăn tối 30 - 60 phút, không nên uống quá gần giờ đi ngủ.

Mặt khác, bạn không nên lựa chọn uống sắn dây vào buổi sáng sớm hoặc khi dạ dày trống rỗng. Nguyên nhân, hàm lượng hormone lúc này ở trong máu rất thấp, nếu sử dụng loại thực phẩm có tính hàn như sắn dây sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Bạn chỉ nên sử dụng bột sắn dây khi đã đảm bảo nạp đủ lượng năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Nên uống bột sắn dây vào buổi trưa và tối sau ăn 30 đến 60 phút. (Ảnh minh hoạ)

Nên uống bột sắn dây vào buổi trưa và tối sau ăn 30 đến 60 phút. (Ảnh minh hoạ)

Những người gặp vấn đề về các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như viêm dạ dày, viêm loét tá tràng, viêm tụy mạn tính, viêm đại tràng mạn tính... cần chú ý khi cho cơ thể hấp thu loại bột này.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có giải đáp cho câu hỏi "uống bột sắn dây lúc nào là tốt?" rồi phải không. Tuy nhiên, không chỉ quan tâm đến uống bột sắn dây lúc nào là tốt nhất mà bạn còn cần lưu ý đến liều lượng loại thực phẩm này. Bạn cần tránh lạm dụng bột sắn dây để không gây ra các vấn đề rủi ro cho sức khỏe nhé.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nên uống bột sắn dây thời điểm nào?