Nâng mức cảnh báo cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

09/11/2022 14:20

Ngày 9.11, Chi cục Kiểm lâm tỉnh nâng cảnh báo cháy rừng trên địa bàn TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn lên cấp V, cực kỳ nguy hiểm.

Hiện trường vụ cháy khoảng 1,8 ha rừng phòng hộ ở phường Phả Lại (Chí Linh) vào ngày 2.11 (ảnh cơ sở cung cấp)

Nguyên nhân do những ngày qua trời nắng hanh liên tục, độ ẩm không khí thấp khiến ẩm độ các vật liệu dẫn cháy như thực bì, cành lá khô… đạt dưới 10%. Đây là mức cảnh báo cháy rừng cao nhất với nguy cơ cao xảy ra cháy lớn trên diện rộng.

Khi cảnh báo cháy rừng ở cấp V, phải tạm dừng khai thác diện tích rừng sản xuất. Nghiêm cấm việc đốt lửa trong rừng, ven rừng, nhất là việc đốt dọn thực bì (chỉ được đốt lửa khi cảnh báo cháy rừng ở cấp I, cấp II và phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương). Ban Quản lý rừng có nhiệm vụ phát dọn, xử lý thực bì để giảm vật liệu cháy trong rừng, nhất là các khu vực trọng điểm và diện tích rừng đặc dụng gắn liền với khu di tích.

Trước đó, ngày 2.11 trên địa bàn phường Phả Lại (Chí Linh) xảy ra cháy rừng phòng hộ với diện tích khoảng 1,8 ha. Gần 200 người gồm lực lượng kiểm lâm, an ninh, quân sự… tham gia chữa cháy. Vụ cháy không gây thiệt hại lớn, cây rừng chủ yếu là thông, keo bị táp lá, cháy phần vỏ gốc cây.

NM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng mức cảnh báo cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm