Năng động, sáng tạo trong công tác

15/09/2011 10:25

Với sự năng động của Chủ tịch Hội Phụ nữ Nguyễn Thị Sợi, nhiều chi hội đã có số quỹ lớn cho hội viên vay để phát triển kinh tế...



Năm 2003, với sự tín nhiệm cao của Đảng ủy, chính quyền và hội viên, chị Nguyễn Thị Sợi được bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hiệp Cát (Nam Sách). Những ngày đầu đảm nhận nhiệm vụ, công tác hội và phong trào phụ nữ ở địa phương gặp nhiều khó khăn. Chị Sợi đã bàn với ban chấp hành Hội Phụ nữ xã nhận hơn 1 mẫu đất công điền để trồng lúa lấy nguồn xây dựng quỹ hội. Đề xuất này của chị đã được các chi hội hưởng ứng nhiệt tình với sự tham gia của 450 hội viên. Nhờ vậy, nhiều chi hội từ chỗ không đủ quỹ để hoạt động thì nay đã có số quỹ lên tới hàng chục triệu đồng, tạo điều kiện cho hội viên vay để phát triển kinh tế. Đến nay, tổng quỹ hội trong toàn xã đạt gần 400 triệu đồng, cho 260 lượt hội viên vay. Ngoài ra, chị đã cùng ban chấp hành Hội Phụ nữ xã phối hợp với Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên xã nhận nạo vét mương máng để có thêm nguồn cho quỹ hội. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Hội Phụ nữ xã tham mưu với các cấp chính quyền, vận động hội viên ủng hộ vật chất và ngày công xây dựng nhà "mái ấm tình thương" cho 4 hộ phụ nữ nghèo, mỗi hộ gần 2 triệu đồng và 40 ngày công. Năm 2010, chị Sợi đã vận động hội viên thực hiện mô hình “nuôi lợn nhựa tiết kiệm" giúp phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Chị Nguyễn Thị Nhài, ở thôn Kinh Dương được hội giúp đỡ 3 triệu đồng để chữa bệnh viêm cầu thận, suy tim. Hội đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội hơn 5,7 tỷ đồng cho 261 lượt hội viên vay phát triển kinh tế. Hằng năm, Hội Phụ nữ xã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức 15 - 20 lớp hướng dẫn khoa học, kỹ thuật cho hơn 1.000 lượt hội viên... Từ những việc làm thiết thực đó, đến nay Hội Phụ nữ xã Hiệp Cát đã thu hút được 1.459 hội viên tham gia, chiếm 87,2% tổng phụ nữ trong toàn xã.

Cùng với làm tốt các công việc của hội, chị Sợi còn làm kinh tế giỏi. Gia đình chị đầu tư chăn nuôi ba ba trong 2 ao với diện tích 720m2, chị nuôi thêm 25 tổ ong; 16 con lợn nái và 2 cặp nhím sinh sản. Mỗi năm trừ chi phí, gia đình chị thu nhập gần 100 triệu đồng. Chị Sợi xứng đáng là tấm gương để chị em phụ nữ nông thôn noi theo.

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Năng động, sáng tạo trong công tác