Nâng cấp giúp iPhone 15 khác biệt thế hệ trước

19/06/2023 06:50

2 tính năng nổi bật của iPhone 14 Pro và Pro Max hiện tại, Dynamic Island và cảm biến 48 MP, đều sẽ được đưa xuống mẫu iPhone 15 thường.

iPhone 15 sắp ra mắt dự kiến có cảm biến giống và có cụm camera được thiết kế lại giống iPhone 14 Pro

Thông tin rò rỉ này đã có từ vài tháng trở lại đây, nhưng mới được chứng thực một lần nữa bởi một báo cáo do ITHome thu thập được. Trong báo cáo, Sony, đối tác sản xuất cảm biến cho Appe, nói về việc toàn bộ mẫu iPhone 15 ra mắt tháng 9 tới có camera chính 48 MP. Trước đó, vào đầu tháng 6, Ross Young, chuyên gia tại Display Supply Chain Consultants, tiết lộ các mẫu màn hình được sử dụng trên iPhone 15, cho thấy thiết bị có Dynamic Island.

iPhone 14 thường hiện có camera kép bao gồm cảm biến chính 12 MP và camera siêu rộng 12 MP. Thiết lập này về cơ bản không thay đổi so với iPhone 13, ngoại trừ nâng cấp đường dẫn hình ảnh và khẩu độ lớn hơn trên iPhone 14. Vì vậy, nhờ cảm biến 48 MP mới, Apple có lý do để thuyết phục người dùng các thế hệ iPhone cơ bản nâng cấp lên iPhone 15.

iPhone 14 Pro và Pro Max là những chiếc iPhone đầu tiên có cảm biến 48MP kết hợp pixel. Nói cách khác, chúng có khả năng chụp ảnh 12 MP, trong đó mỗi pixel được kết hợp từ 4 pixel, mang lại ánh sáng và màu sắc tốt hơn cho ảnh.

Vào tháng 9 tới, khi iPhone 15 ra mắt, những cảm biến cao cấp này sẽ không còn độc quyền cho phiên bản Pro. Dự kiến cụm camera của iPhone 15 thường cũng sẽ được thiết kế lại, lồi cao hơn, giống iPhone 14 Pro, để chứa cảm biến này.

Tuy nhiên, iPhone 15 bản thường và iPhone 15 Pro vẫn sẽ có khác biệt. IPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra dự kiến có camera tiềm vọng và cảm biến lớn nhất từ ​​trước đến nay.

iPhone 15 tiêu chuẩn cũng vẫn thiếu một trong những tính năng nổi bật nhất của iPhone 14 Pro, tốc độ làm mới 1-120 Hz hay còn được gọi là ProMotion, tự động điều chỉnh độ mượt của màn hình để phù hợp với tác vụ. iPhone 15 dự kiến vẫn chỉ có màn 60 Hz.

Tính năng Always-on Display hay màn hình luôn bật của Apple sử dụng ProMotion, vì vậy iPhone 15 tiêu chuẩn cũng sẽ không có tính năng này.

Dù vậy, với những người dùng thích giao diện của Dynamic Island, camera tốt hơn và bộ xử lý A16 Bionic, thì iPhone 15 bản thường sẽ trở thành một lựa chọn hấp dẫn.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cấp giúp iPhone 15 khác biệt thế hệ trước