Nâng cao tỷ lệ khen thưởng tập thể nhỏ, người lao động trực tiếp

12/01/2023 16:20

Trong công tác thi đua, khen thưởng năm 2023, UBND tỉnh Hải Dương xác định nâng cao tỷ lệ khen thưởng tập thể nhỏ, người lao động trực tiếp.

Nâng cao tỷ lệ khen thưởng cho tập thể nhỏ, khen thưởng người lao động trực tiếp như công nhân, nông dân, công chức, viên chức, chiến sĩ, học sinh, người dân. Tăng cường khen thưởng theo thẩm quyền, cấp nào phát động thi đua thì cấp đó khen thưởng. Tỉnh chỉ xem xét khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng đối với các trường hợp có thành tích xuất sắc tiêu biểu và phạm vi ảnh hưởng từ cấp tỉnh trở lên.

Đó là một trong những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khen thưởng được nêu trong Kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 do UBND tỉnh vừa ban hành.

UBND tỉnh cũng chú trọng khen thưởng thành tích đột xuất, khen thưởng chuyên đề trong các lĩnh vực. Việc khen thưởng phải bám sát kết quả thi đua thực hiện các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của từng ngành, địa phương, đơn vị và tỉnh, gắn với giải quyết các vấn đề lớn, bức xúc, cấp thiết của đời sống xã hội, những việc làm tốt, sáng kiến mang lại hiệu quả cao, phục vụ người dân, doanh nghiệp.

UBND tỉnh đề ra chủ đề thi đua năm nay là “Nêu cao tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023”.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao tỷ lệ khen thưởng tập thể nhỏ, người lao động trực tiếp
    ss