Y tế - Sức khỏe

Nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy cho sinh viên

PV 14/12/2023 14:17

Thông qua buổi hội thảo, sinh viên một số trường đại học, cao đẳng ở Hải Dương đã được trang bị thêm nhiều kiến thức về phòng chống tác hại của ma túy.

z4972558103119_a5556c30998c99f7a1dd2f12010ab575.jpg
Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Hải Dương Nguyễn Văn Thông phát biểu tại hội thảo

Sáng 14/12, tại Trường Đại học Thành Đông, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh phối hợp tổ chức hội thảo khoa học “Phòng ngừa và hạn chế việc sử dụng chất kích thích, chất gây nghiện ở thanh thiếu niên”.

Tham dự hội thảo có đại diện một số sở, ngành và sinh viên một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Các ý kiến tham luận tại hội thảo đều cho rằng để phòng ngừa và hạn chế việc sử dụng chất kích thích, chất gây nghiện ở thanh thiếu niên, các trường học, khu dân cư cần kết hợp với lực lượng công an tăng cường tổ chức tuyên truyền miệng, phát tờ rơi, qua hệ thống loa phát thanh tại các trường học, khu dân cư về Luật Phòng chống ma túy, các văn bản liên quan để nâng cao nhận thức cho các em.

img_7818.jpeg
Đại biểu tham dự hội thảo tham gia đóng góp ý kiến

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) tổ chức cho giáo viên, học sinh, sinh viên ký cam kết không thử, không sử dụng ma túy dù chỉ một lần; không tàng trữ, vận chuyển hay mua bán trái phép chất ma túy, không thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác về ma túy. Thực hiện tốt công tác dân vận khéo, thành lập tổ tự quản của trường để kết hợp với công an kiểm tra phòng trọ của các em đang thuê, nhằm kịp thời phát hiện học sinh, sinh viên sử dụng trái phép chất ma túy.


img_7825.jpeg
Sinh viên tham gia hội thảo nêu câu hỏi liên quan đến ma tuý

Các em cần nêu cao ý thức học tập, sống lành mạnh và có ích. Phụ huynh gần gũi, quan tâm chăm sóc, uốn nắn kịp thời những suy nghĩ và hành vi lệch lạc của con em. Các đoàn thể cần có những giải pháp thu hút các em đến với các hoạt động bổ ích ngay tại cộng đồng...

z4972559139430_2b4dcb75a07d8a13a7b19837245ebe6b.jpg
Đông đảo sinh viên trường đại học, cao đẳng ở Hải Dương tham dự hội thảo

Các ý kiến cũng cho rằng, công tác giáo dục học sinh tránh xa ma túy hiện gặp một số khó khăn do các em bước vào thời điểm thay đổi tâm lý, tò mò, dễ bị bạn bè lôi kéo; nhận thức về tác hại của ma túy còn nhiều sai lệch, dẫn đến những quan niệm sai lầm như sử dụng ma túy một lần không sao; thủ đoạn của tội phạm ma túy ngày càng tinh vi...

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy cho sinh viên