Nâng cao chất lượng dịch vụ ATM trong dịp Tết

13/01/2010 05:49

Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu thanh toán, rút tiền mặt phục vụ trong chitiêu của người dân sẽ tăng cao. Vì vậy, các ngân hàng cần nâng cao chấtlượng của các máy ATM, hạn chế thấp nhất việc máy báo lỗi, máy ngừng giao dịch.


Ảnh minh họa: internet
Thời gian qua, dịch vụ thẻ ATM của các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã góp phần quan trọng vào việc đẩy nhanh việc thực hiện đề án thanh toán không dùng tiền mặt của Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, chất lượng,  kỹ thuật, đường truyền, công nghệ và hệ thống thanh toán điện tử của các ngân hàng vẫn còn nhiều bất cập. Hệ thống máy ATM, chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng, hay xảy ra sự cố như máy hết tiền, hỏng, lập trình của máy không đủ cơ cấu các loại tiền... đã gây tâm lý khó chịu cho người sử dụng. Vào dịp đầu tháng, cuối tháng, khi các cơ quan, đơn vị thực hiện trả lương hay những dịp lễ, tết, thì tình trạng "ùn tắc" tại các máy ATM vẫn diễn ra. Bên cạnh đó, phí dịch vụ còn cao khiến nhiều người băn khoăn khi sử dụng dịch vụ…

Dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu thanh toán, rút tiền mặt phục vụ trong chi tiêu của người dân sẽ tăng cao. Vì vậy, các ngân hàng cần nâng cao chất lượng của các máy ATM, không để xảy ra tình trạng tắc nghẽn khi giao dịch, hạn chế thấp nhất việc máy báo lỗi, máy ngừng giao dịch. Cần có mức thu phí dịch vụ hợp lý và mở thêm các điểm giao dịch để chất lượng phục vụ khách hàng tốt hơn.

HÀ LAN(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nâng cao chất lượng dịch vụ ATM trong dịp Tết