Nâng cao chất lượng dịch vụ ATM

10/01/2011 00:23

Hệ thống máy ATM chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng, hayxảy ra sự cố như máy hết tiền, hỏng, lập trình của máy không đủ cơ cấucác loại tiền... gây tâm lý khó chịu cho người sử dụng.

Theo Ngân hàng Nhà nước tỉnh, đến hết tháng 12-2010, toàn tỉnh đã phát hành gần 400 nghìn thẻ các loại, lắp đặt 160 máy ATM và 250 điểm chấp nhận thẻ. Thời gian qua, dịch vụ thẻ ATM đã góp phần thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt.

Tuy nhiên, chất lượng, kỹ thuật, đường truyền, công nghệ và hệ thống thanh toán điện tử của các ngân hàng hiện vẫn còn nhiều bất cập. Hệ thống máy ATM chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng, hay xảy ra sự cố như máy hết tiền, hỏng, lập trình của máy không đủ cơ cấu các loại tiền... gây tâm lý khó chịu cho người sử dụng. Nhất là vào đầu tháng, cuối tháng, khi các cơ quan, đơn vị thực hiện trả lương hay những dịp lễ, Tết, thì tình trạng ùn tắc tại các máy ATM vẫn diễn ra. Tết Nguyên Đán đang đến gần, nhu cầu chi tiêu của người dân sẽ tăng cao. Các tổ chức tín dụng cần nâng cao chất lượng phục vụ của các máy ATM, không để xảy ra tình trạng tắc nghẽn khi giao dịch, hạn chế thấp nhất việc máy báo lỗi, máy ngừng giao dịch. Các tổ chức tín dụng cần khẩn trương kiểm tra toàn bộ tình trạng các máy ATM, thiết bị, đường truyền để bảo đảm hệ thống hoạt động tốt trong dịp Tết. Đồng thời, tăng cường bố trí cán bộ trực, theo dõi, giám sát chặt chẽ hệ thống ATM, khắc phục các sự cố xảy ra và giải quyết thắc mắc, khiếu nại của khách hàng kịp thời. Ngân hàng Nhà nước cần tăng cường giám sát hoạt động dịch vụ ATM của các ngân hàng trong dịp Tết nhằm bảo đảm mọi giao dịch của khách hàng diễn ra an toàn, thuận tiện.

TRƯƠNG HÀ (TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nâng cao chất lượng dịch vụ ATM