Nam sinh Hải Dương gây thương nhớ tại đấu trường “Đường lên đỉnh Olympia”

23/03/2022 18:15

“Không ngừng học hỏi, phát triển toàn diện” là hướng đi xuyên suốt của Trần Hải Anh – một trong những gương mặt gây thương nhớ trong sân chơi trí tuệ “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2021.

Trần Hải Anh, cán bộ Đoàn năng động, sở hữu thành tích học xuất sắc

Với vai trò là Bí thư chi đoàn lớp 12A, Trường THPT Quang Trung (Ninh Giang, Hải Dương), Hải Anh luôn tích cực đi đầu trong các hoạt động Đoàn của lớp, của trường. Không những thế, nam sinh này luôn giữ cho mình danh hiệu học sinh giỏi trong suốt 11 năm qua.

"Cần tạo cho mình động lực, phát triển thành đam mê trong học tập; không ngừng cố gắng, phấn đấu, rèn luyện” – Hải Anh tâm sự. Theo Hải Anh, thời gian ở lớp, luôn cần tập trung nghe giảng, chủ động phát biểu ý kiến, trao đổi về bài học với các bạn, với thầy cô sẽ là chìa khóa giúp cho mình có thời gian để hoạt động đoàn, hoạt động xã hội.


Được biết, Hải Anh đã đạt giải nhì cấp tỉnh môn hóa học 12 và vinh dự được tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia với thành tích xếp thứ 3 chung cuộc. Tuy không thể đứng trên bục cao nhất để nhận vòng nguyệt quế nhưng Hải Anh đã có phần thi đầy quyết tâm và gây ấn tượng đặc biệt với nụ cười tỏa nắng.

Nói về mái trường THPT Quang Trung thân yêu, bằng chất giọng tràn đầy cảm xúc, Hải Anh cho biết trường THPT Quang Trung thực sự là ngôi nhà thứ hai của mình, nơi các bạn học sinh được quan tâm giáo dục toàn diện. Thầy cô không chỉ chú trọng truyền đạt kiến thức mà còn đặc biệt coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu. Tại mái trường này, Hải Anh và các bạn của mình luôn được khuyến khích tính chủ động, sáng tạo, khơi dậy khả năng tiềm ẩn để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.


Trần Hải Anh (đứng thứ 5 từ trái qua phải), MC Diệp Chi và MC Ngọc Huy cùng các thí sinh tham gia "Đường lên đỉnh Olympia"

Để có được những thành tích đáng tự hào như vậy, Hải Anh phải trải qua quá trình phấn đấu, nỗ lực hết mình trong học tập và rèn luyện.

Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam vừa qua (20.11.2021), Hải Anh vinh dự được nhận học bổng “Ươm mầm tài năng” của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Với Hải Anh thì đây là động lực vô cùng ý nghĩa giúp em tiếp tục phát huy và hoàn thiện bản thân nhiều hơn. Chia sẻ ấn tượng về Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Hải Anh cho biết: “Rất bất ngờ khi Học viện có một môi trường xanh – sạch- đẹp thuộc top đầu trong các trường đại học ở Việt Nam; là trường đại học trọng điểm quốc gia từng được Bác Hồ về thăm. Học viện còn đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó có rất nhiều ngành được bạn bè em yêu thích như: công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh… Em tin rằng, với hàng trăm giáo sư, phó giáo sư, với đội ngũ thầy cô có tâm, có tầm, với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại ở Học viện sẽ giúp chúng em có thể phát triển đồng đều về mọi mặt, thực hiện được hoài bão và ước mơ của tuổi trẻ”.

Theo báo Nông nghiệp Việt Nam 

(0) Bình luận
Nam sinh Hải Dương gây thương nhớ tại đấu trường “Đường lên đỉnh Olympia”
ss