​Nam Sách tổ chức "4 tại chỗ"

03/02/2020 07:05

Sáng 2.2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra huyện Nam Sách họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch.


Huyện Nam Sách xác định phòng dịch là chính với phương châm "4 tại chỗ"

Huyện xác định phòng dịch là chính với phương châm "4 tại chỗ": dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ và nhân lực tại chỗ. Đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân nêu cao ý thức và chủ động phòng chống dịch.

Trước mắt, ngành y tế phối hợp với các ngành liên quan tổ chức phun thuốc sát trùng trên diện rộng ở những nơi tập trung đông người như Trung tâm Y tế huyện, trạm y tế các xã, thị trấn, các trường học, chợ… để giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng ngừa dịch bệnh. Hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người và dừng tổ chức các lễ hội trên địa bàn.

Huyện tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, rà soát, khoanh vùng và theo dõi những người có thân nhân sống và làm việc tại Trung Quốc về quê ăn Tết và những người Trung Quốc về nước ăn Tết nay trở lại địa bàn huyện làm việc, kịp thời phát hiện dấu hiệu của bệnh...

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Nam Sách tổ chức "4 tại chỗ"