Nam Sách sát cánh cùng người nghèo

09/11/2022 15:19

Thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức của cộng đồng, các hoạt động vì người nghèo ở Nam Sách rất đa dạng, có sức lan tỏa sâu rộng, giúp nhiều hộ vươn lên thoát nghèo.

Ủy ban MTTQ huyện Nam Sách phối hợp tặng quà hộ nghèo ở xã Hợp Tiến

Nhiều năm qua, công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Nam Sách quan tâm, được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng.

Những ngày qua, hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và kỷ niệm 92 năm ngày thành lập MTTQ Việt Nam (18.11.1930-18.11.2022), MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trên địa bàn huyện Nam Sách cùng cộng đồng đang tập trung chăm lo, giúp hộ nghèo có thêm điều kiện và động lực vươn lên thoát nghèo.

Dịp này, huyện đã trích Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ khởi công xây dựng 9 nhà “đại đoàn kết” cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn, mức hỗ trợ 60 triệu đồng/nhà; tổ chức thăm, tặng quà 25 hộ nghèo; đồng thời phát động mỗi xã, thị trấn tặng ít nhất 10 suất quà cho hộ nghèo. 

Bà Đỗ Thị Chuyền ở thôn Hoàng Dương, xã An Lâm là một trong số các hộ nghèo được hỗ trợ xây nhà trong dịp này chia sẻ: “Gia đình tôi khó khăn, nhiều năm rồi 3 mẹ con ở nhà đã xuống cấp, cứ mưa là dột. Tôi rất vui vì được giúp đỡ xây nhà trong dịp này. Tết này, mẹ con tôi có nhà mới ấm cúng rồi”.

Thị trấn Nam Sách có 73 hộ nghèo, cận nghèo. Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022, thị trấn đã tiếp nhận, phát hơn 1 tấn gạo của một cá nhân hảo tâm tới tận tay người nghèo. Vận động một hộ kinh doanh buôn bán thịt lợn ủng hộ 1 tạ thịt lợn để người dân tổ chức Ngày hội "Đại đoàn kết", giúp đỡ người nghèo...

Thời gian qua, MTTQ các cấp huyện Nam Sách luôn quan tâm tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo. 5 năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã huy động trên 3,2 tỷ đồng, cùng các nguồn hỗ trợ đã xây 81 ngôi nhà, sửa chữa 3 ngôi nhà "đại đoàn kết" với tổng số tiền hỗ trợ trên 4,6 tỷ đồng; tổ chức thăm, tặng quà gần 4.500 lượt hộ nghèo vào dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng...

Đặc biệt, trong 2 năm qua, để giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã phối hợp vận động, tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ khó khăn hàng chục tấn gạo cùng nhiều đồ dùng thiết yếu...

Những hoạt động thiết thực này đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện từ 3,37% (năm 2017) xuống còn 2,19% (năm 2021).

Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nam Sách Nguyễn Đình Dũng cho biết: “Thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là vai trò nòng cốt của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên, các hoạt động vì người nghèo đã có sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống. Thông qua các hoạt động đã phát huy được tinh thần đoàn kết tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của nhân dân. Đặc biệt là hộ nghèo đã được giúp đỡ về nhà ở, hỗ trợ phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo".

Thời gian tới, huyện Nam Sách tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, thu hút nhiều hơn nữa những tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp, ủng hộ hỗ trợ người nghèo vươn lên; đa dạng hình thức giúp đỡ người nghèo, nhất là hỗ trợ về nhà ở... góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm Đảng bộ huyện đề ra, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

KIM ÁNH

(0) Bình luận
Nam Sách sát cánh cùng người nghèo