Nam Sách phun thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay cho hơn 140 ha lúa

03/09/2022 11:17

Từ đầu vụ đến ngày 3.9, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Nam Sách đã phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện dùng thiết bị bay không người lái phun thuốc trừ sâu cho hơn 140 ha lúa mùa.


Sáng 2.9, huyện Nam Sách sử dụng thiết bị bay không người lái phun thuốc trừ sâu cho 30 ha lúa mùa ở xã Hợp Tiến. Ảnh: Kim Ánh

Diện tích lúa được phun chủ yếu ở các xã: Nam Tân, An Lâm, Quốc Tuấn, Nam Hưng và Thái Tân. Huyện  hỗ trợ một lần tiền công phun thuốc là 700.000 đồng/ha cho gần 120 ha lúa vùng cấy máy, người dân chỉ phải chi tiền mua thuốc, chủ yếu là thuốc phòng các bệnh khô vằn, vàng lá đen lép hạt, sâu đục thân, sâu cuốn lá. Một số diện tích lúa bị sâu cuốn lá được phun bổ sung kali. Đến nay, toàn bộ diện tích được phun thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay không người lái đều cho hiệu quả cao.

Nam Sách có tổng 4191,5 ha lúa mùa, trong đó các xã Cộng Hoà, Đồng Lạc, Hợp Tiến có diện tích lớn nhất (đều trên 300 ha). Theo Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, lúa xuân đang làm đòng, một số diện tích trà mùa sớm đang thấp thoi trỗ. Nhiều diện tích lúa đã xuất hiện sâu đục thân, sâu cuốn lá, khô vằn và bệnh bạc lá gây hại cần phun thuốc phòng trừ sớm. 
Thời gian tới, huyện tăng cường tuyên truyền ứng dụng thiết bị bay không người lái để phun thuốc bảo vệ thực vật nhằm giảm giá thành sản phẩm, bảo vệ sức khỏe của nông dân.

Đây là năm thứ 3 huyện Nam Sách dùng thiết bị bay không người lái để phun thuốc bảo vệ thực vật trên đồng lúa. Nhiều hộ thấy hiệu quả đã chủ động thuê phun thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay không người lái.

PHONG TUYẾT 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Sách phun thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay cho hơn 140 ha lúa
    ss