Nam Sách lập chốt ở các xã ven sông kiểm soát các phương tiện đường thủy

26/07/2021 15:53

Từ 0 giờ ngày 26.7, huyện Nam Sách lập các chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở tất cả các xã ven sông để kiểm soát các phương tiện đường thủy.


Văn bản chỉ đạo của UBND huyện Nam Sách

Đối với người từ phương tiện đường thủy lên bờ bắt buộc phải có xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Huyện yêu cầu tiếp tục tạm dừng hoạt động các bến đò ngang tiếp giáp với tỉnh Bắc Ninh; các bến đò khác chỉ phục vụ người nội tỉnh và những người đủ điều kiện qua các chốt kiểm dịch của tỉnh.

Cùng với các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid- 19 đã thực hiện, huyện Nam Sách bổ sung quy định không tiếp nhận người từ vùng có dịch ở tỉnh, thành phố khác đến huyện; nếu có lý do chính đáng vào huyện thì phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo quy định. Người Nam Sách trở về từ khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo các Chỉ thị số 15, 16 hoặc các biện pháp tương đương, về từ tâm dịch phải cách ly tập trung 14 ngày (như trường hợp F1) và chịu toàn bộ chi phí (trừ đối tượng được miễn, giảm theo chế độ chính sách nhà nước). Trường hợp về từ vùng khác không thuộc trường hợp nêu trên phải có xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ; trường hợp có test nhanh âm tính khi qua chốt thì phải cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm PCR theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 các xã, thị trấn kiểm soát chặt chẽ các lái xe tư nhân làm dịch vụ chuyên chở hành khách; rà soát, lập danh sách người lái xe dịch vụ chở khách tư nhân; tổ chức ký cam kết không chở khách đến, về huyện từ tỉnh, thành phố ngoài đang thực hiện theo các Chỉ thị 15 16, vùng có dịch; lái xe phải lập sổ theo dõi hành khách...

PV

(0) Bình luận
Nam Sách lập chốt ở các xã ven sông kiểm soát các phương tiện đường thủy