Mỹ nhấn mạnh cam kết đối với giải pháp hai nhà nước cho vấn đề Israel - Palestine

03/01/2023 09:50

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 2.1 khẳng định cam kết của Washington đối với giải pháp hai nhà nước trong quan hệ giữa Israel và Palestine.

Chú thích ảnh

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Theo phóng viên tại Washington, ông Blinken nhấn mạnh cam kết trên trong cuộc điện đàm với tân Ngoại trưởng Israel Eli Cohen. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết trong cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Blinken cũng tái khẳng định cam kết bền vững của Washington đối với quan hệ đối tác Mỹ-Israel và an ninh của Nhà nước Do Thái.

Hai bên đã thảo luận các nỗ lực liên tục của Mỹ nhằm thúc đẩy các lợi ích chung, trong đó có việc hội nhập khu vực hơn nữa của Israel, cũng như việc giải quyết các thách thức chung. Ông Blinken nêu rõ Mỹ phản đối các chính sách gây nguy hiểm đối với triển vọng của giải pháp hai nhà nước.

Cùng ngày, phóng viên tại Tel Aviv dẫn báo chí Israel cho biết hai ngoại trưởng đã thảo luận vấn đề mở rộng Thỏa thuận Abraham do Mỹ làm trung gian về việc bình thường hóa quan hệ giữa Israel và một số quốc gia Arab. Ngoại trưởng Cohen nhấn mạnh quan hệ Mỹ-Israel là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Israel.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ nhấn mạnh cam kết đối với giải pháp hai nhà nước cho vấn đề Israel - Palestine
    ss