Mỹ đóng cửa các cơ quan chính phủ ở thủ đô Washington để tránh bão

08/08/2023 16:00

Sáng 8.8 (theo giờ Việt Nam), các cơ quan chính phủ, cùng thư viện, bể bơi và các dịch vụ ở thủ đô Washington (Mỹ) đã phải đóng cửa sớm để đề phòng các nguy cơ nghiêm trọng do bão và lốc xoáy.


Một người đạp xe qua một cái cây đổ trong thời tiết mưa bão, ở Washington, D.C, Hoa Kỳ ngày 7.8.2023

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết khu vực thủ đô Washington đang trong diện theo dõi lốc xoáy đến 21 giờ tối 7.8 (giờ địa phương). Thông báo của cơ quan trên cảnh báo nguy cơ thiệt hại nghiêm trọng do gió mạnh cùng nguy cơ mưa đá nghiêm trọng và lốc xoáy, thậm chí là lốc xoáy mạnh. Hiện có tới 10 bang đã ban bố lệnh cảnh báo và theo dõi lốc xoáy, từ Tennessee tới New York. 

Thống kê cho thấy mưa bão lớn ở bờ Đông nước Mỹ đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng nghìn chuyến bay bị hoãn, hủy chuyến. Hơn 1,1 triệu hộ gia đình và công ty rơi vào cảnh mất điện trong ngày 7.8. Cụ thể, theo FlightAware - ứng dụng theo dõi chuyến bay, tính đến đêm 7.8, hơn 2.600 chuyến bay bị hủy và gần 7.900 chuyến bị hoãn.  

Do thời tiết xấu, khiến Nhà Trắng phải đẩy lịch khởi hành chuyến công tác của Tổng thống Joe Biden tới các bang Arizona, New Mexico và Utah sớm hơn 90 phút. Bên cạnh đó, Nhà Trắng cũng hủy một sự kiện về an ninh mạng nhân ngày tựu trường với sự góp mặt của Đệ nhất phu nhân Jill Biden, Bộ trưởng Giáo dục Miguel Cardona, Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas và các nhà quản lý trường học, nhà giáo dục và nhà cung cấp công nghệ giáo dục trên khắp đất nước.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ đóng cửa các cơ quan chính phủ ở thủ đô Washington để tránh bão