Mức hỗ trợ tiêu hủy gia súc, gia cầm bị dịch bệnh

07/03/2014 11:12

Ngày 5-3, UBND tỉnh ra quyết định mức hỗ trợ kinh phí cho các hộ có gia súc, gia cầm buộc phải tiêu hủy do mắc bệnh.

Tỉnh sẽ hỗ trợ 38 nghìn đồng/kg đối với lợn nái, lợn giống và lợn thịt khi bị tiêu hủy; 45 nghìn đồng/kg đối với trâu, bò, dê, cừu, hươu và nai; 15 nghìn đồng/con đối với gà từ 1 ngày tuổi đến dưới 1 kg, 25 nghìn đồng/con đối với gà từ 1-2 kg, 35 nghìn đồng/con đối với gà từ 2 kg trở lên. Với những hộ chăn nuôi gia cầm, thủy cầm đẻ quy mô từ 100 con trở lên được hỗ trợ bổ sung 10%. Hỗ trợ công đào hố, vận chuyển, công tiêu hủy, chi phí vôi bột, xăng... là 250 nghìn đồng/con trâu, bò; 90 nghìn đồng/con lợn, dê, cừu, hươu, nai, 2.000 đồng/con gia cầm, thủy cầm.

Quyết định này còn quy định hỗ trợ kinh phí cho những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh, phục vụ tại các chốt kiểm dịch là 100 nghìn đồng/người/ngày, ngày nghỉ, ngày lễ là 200 nghìn đồng/ngày/người. Hỗ trợ trực tiếp cho người tham gia tiêm phòng vắc-xin tại thời điểm phát sinh dịch bệnh với mức bình quân cho 1 lần tiêm là 2.000 đồng/con lợn, 200 đồng/con gia cầm và 4.000 đồng/con trâu, bò. Đối với những trường hợp bồi dưỡng theo lần tiêm dưới 100 nghìn đồng/người/ngày thì được thanh toán bằng 100 nghìn đồng/người/ngày.

Nguồn kinh phí của tỉnh sẽ hỗ trợ cho hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm của tỉnh; các chủ hộ chăn nuôi có gia súc, gia cầm bị tiêu hủy; kinh phí mua hóa chất tiêu độc, khử trùng, dụng cụ cần thiết phòng, chống dịch. Ngân sách của huyện chi vào hoạt động của Ban Chỉ đạo cấp huyện; cho cán bộ trực tiếp thường trực tại các chốt kiểm dịch, công tiêm phòng, chi phí tiêu hủy, công tiêu hủy gia súc, gia cầm và công phun hóa chất. Ngân sách cấp xã chi các công việc còn lại.

Quyết định trên có hiệu lực thi hành từ ngày ký.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mức hỗ trợ tiêu hủy gia súc, gia cầm bị dịch bệnh