Mưa sao băng "cổ xưa nhất" đạt cực đại vào đêm nay: Ở Việt Nam có xem được không?

22/04/2022 16:34

Đêm nay 22.4, rạng sáng ngày mai 23.4, trận mưa sao băng "cổ xưa nhất" của nhân loại sẽ đạt cực đại.

Tháng 4 hàng năm, các tín đồ yêu thích bầu trời sẽ có cơ hội chào đón cơn mưa sao băng Lyrid (Thiên Cầm) - một trong những cơn mưa sao băng lớn nhất trong năm.

Việt Nam đón trận mưa sao băng đầu tiên trong năm 2022 với độ dày ấn tượng vào đêm nay

Năm nay, mưa sao băng Lyrid sẽ diễn ra từ ngày 16 đến hết ngày 25 tháng 4, cực điểm sẽ diễn ra vào đêm 22 rạng sáng ngày 23 tháng 4. Năm nay, mưa sao băng diễn ra khi Mặt Trăng đang ở gần pha trăng mới, để lại một bầu trời tối cực kỳ có lợi để quan sát mưa sao băng.

Tờ Timeanddate cho biết, mưa sao băng Lyrid được đặt tên theo chòm sao Lyra, Lyrid là một trong những trận mưa sao băng lâu đời nhất được ghi nhận - theo một số văn bản lịch sử của Trung Quốc, trận mưa này đã được nhìn thấy cách đây hơn 2.500 năm. Các quả cầu lửa trong mưa sao băng được tạo ra bởi các mảnh vỡ từ sao chổi Thatcher.

Làm thế nào để xem được mưa sao băng?

Tại Việt Nam những người yêu thiên văn có thể chiêm ngưỡng trận mưa sao băng này.

Cụ thể tại Hà Nội, mọi người có thể chờ đón những vệt sao băng đầu tiên vào khoảng 21h trở đi, và dự kiến sẽ có khoảng 18 ngôi sao băng xuất hiện mỗi giờ.

Và để chiêm ngưỡng trận mưa sao băng đêm nay, bạn không cần bất kỳ thiết bị đặc biệt. Bởi theo dự báo thời tiết, thời tiết trên cả nước tương đối thuận lợi khi thời tiết những ngày qua tương đối khô ráo, không mưa. Thời tiết như vậy rất thuận lợi để ngắm mưa sao băng bằng mắt thường.

Ngoài ra, mọi người nên chọn khu vực ngoại thành hoặc nông thôn, tránh xa ánh sáng thành phố, thoáng đãng.

Theo Afamily

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mưa sao băng "cổ xưa nhất" đạt cực đại vào đêm nay: Ở Việt Nam có xem được không?