Những thứ không nên mua mới

09/02/2022 20:44

Mua đồ cũ có thể cực kỳ có lợi, điều này giúp bạn tránh tiêu quá nhiều, đồng thời giúp ích cho môi trường.

1. Sách

Sách đã tìm ra cách tồn tại giữa chúng ta trong nhiều thế kỷ. Vì vậy, một cuốn sách đã qua sử dụng là một cuốn sách có nhiều giá trị lịch sử hơn. Nếu bạn hào hứng đọc nó và cảm thấy thú vị, hãy bán lại cho ai đó hoặc tặng cho thư viện đồ cũ, đó là cách để chia sẻ với nhiều người hơn.

2. Tiện ích công nghệ



Công nghệ phát triển cực kỳ nhanh, thật khó để theo kịp những thay đổi. Một cách để vượt qua điều đó, chạm tay được vào một số thiết bị công nghệ là mua những thứ đã qua sử dụng. Một số công ty đang bắt đầu cung cấp các sản phẩm tân trang, hoạt động tốt như những sản phẩm mới.

3. Xe đạp

Những chiếc xe đạp mới, đặc biệt là xe chuyên nghiệp có thể tốn một khoản tiền lớn. Với một chút sửa chữa cùng lớp sơn mới, xe đạp đã qua sử dụng có thể chạy tốt như mới. Điều này thậm chí còn hữu ích hơn nếu chiếc xe đạp đó dành cho một đứa trẻ, bởi chúng lớn nhanh.

4. Quần áo

Đôi khi, mua quần áo mới cho một dịp đặc biệt không phải là lựa chọn tốt nhất. Một đám cưới, một buổi biểu diễn hay một sự kiện duy nhất trong đời thực sự đặc biệt hoàn toàn có thể mặc quần áo đã qua sử dụng. Sau khi sử dụng, bạn có thể bán lại chúng, vừa thu hồi tiền mà vẫn lưu giữ những kỷ niệm của sự kiện đặc biệt.

5. Dụng cụ tập thể dục

Giữ gìn sức khỏe và vóc dáng luôn quan trọng, nhưng đôi khi những thiết bị cần thiết giúp bạn đạt được mục tiêu lại đắt đỏ. Nếu bạn muốn xây dựng một không gian tập thể dục trong nhà của mình, bạn có thể bắt đầu với các thiết bị đã qua sử dụng.

6. Ô tô

Xe thường mất giá ngay khi vừa rời khỏi gara. Đó là lý do tại sao mua ô tô đã qua sử dụng giúp bạn có cơ hội thực hiện mục tiêu mà không cần phải tốn quá nhiều tiền. Hãy nhớ rằng bạn nên nhờ thợ cơ khí kiểm tra xe trước khi mua.

7. Trang sức

Đồ trang sức có thể duy trì tính độc nhất và giá trị của nó, ngay cả khi nó đã được sử dụng. Đôi khi, mọi người loại bỏ những món trang sức đắt tiền với giá thấp hơn nhiều vì họ cảm thấy nó đã lỗi thời. Những món trang sức đó có thể là thứ có một không hai mà bạn sẽ mua được với giá rẻ.

8. Nhạc cụ

Các dụng cụ âm nhạc không thay đổi nhanh như các đồ vật khác như các thiết bị công nghệ. Điều đó mang lại cho bạn cơ hội mua một nhạc cụ hàng đầu đã qua sử dụng mà vẫn tốt như mới.

9. Đồ chơi



Trẻ em thay đổi rất nhanh. Đôi khi chúng sẽ thích một món đồ chơi trong cả năm, rồi đột nhiên sẽ chuyển sang món khác. Nếu mua một món đồ chơi đã qua sử dụng, bạn có thể cho con cơ hội dùng nó trong thời gian chúng cảm thấy phù hợp, đồng thời cũng tiết kiệm cho bạn.

10. Nội thất

Các khu chợ trời và cửa hàng cổ điển chứa đầy những món đồ nội thất đã tồn tại qua nhiều thập kỷ và vẫn đứng vững. Đó là minh chứng cho khả năng chống chịu của chúng. Mua từ những nơi đó có thể bảo đảm với bạn rằng bạn sẽ lấp đầy ngôi nhà của mình với mọi thứ đang cần mà không cần tiêu quá nhiều tiền.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những thứ không nên mua mới