Mua hàng qua mạng

15/08/2019 09:07

Chị Thành đang ngồi thẫn thờ trước gói hàng vừa chuyển về thì cô Hà là em chồng rẽ vào chơi, thấy vẻ mặt chị dâu có vẻ khó chịu bèn hỏi:

- Có chuyện gì đấy chị?

Nhìn trước nhìn sau không thấy mẹ chồng với chồng trong nhà, chị Thành nói:

- Tôi đang bực quá, nói với cô nhưng cô đừng nói cho anh trai cô và mẹ biết nhé, kẻo mọi người lại sốt ruột.

- Chuyện gì thì chị cứ kể xem sao, em có phải là người hay buôn chuyện đâu.

Chị Thành mở chiếc túi nilon, giở ra một cái váy đen nhăn nheo, giọng bực bội:

- Tôi bị lừa vì đặt mua hàng qua mạng cô ạ, mất toi hơn hai trăm nghìn.

Cô Hà giở cái váy xem, thấy đúng là hàng xấu, đường kim mũi chỉ thì không mê được.

- Xấu quá! Thế chị đặt ra sao?

- Thì thấy hãng nó quảng cáo, toàn mẫu mã đẹp mà giảm những năm mươi phần trăm, thế là tôi nhắn hỏi. Nó bảo đảm hàng như mẫu, thêm hai mươi nghìn cước phí. Tôi hỏi có được xem hàng trước không, nó bảo không đăng ký dịch vụ cho xem hàng, nó làm ăn uy tín chứ không phải bán một cái rồi lừa đảo để khách chạy đâu. Sau này lấy về nếu không ưng nó sẽ cho đổi lại. Nhưng nay hàng về xấu quá. Tôi điên tiết nhắn tin hỏi lại, nó bảo xin lỗi, nhiều đơn hàng bị nhầm, tôi mắng cho thế là nó khóa trang luôn.

- Thôi coi như mất tiền để được một bài học khi mua hàng qua mạng chị ạ. Tháng trước, cái Lan bạn em mua mỹ phẩm tới hai triệu còn bị lừa gửi hàng đểu về; cái Thủy đặt mua áo khoác, lúc gửi về cũng khác xa mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng với khi đặt hàng, họ đều không cho xem hàng trước.

Ngừng một lát, chị Hà nói tiếp:

- Theo em, khi mua qua mạng ta nên mua của người quen thân là yên tâm, nếu không cũng phải xem trang có uy tín, nhất là quần áo thì thường có những bình luận của khách hiện bên dưới. Rồi họ bán hàng cũng phải gọi điện liên hệ để tư vấn mình đặt hàng và nhất là phải được mở xem hàng trước, không đúng hàng đặt thì không lấy.

Chị Thành thở dài:

- Tiền không nhiều nhưng tức vì bị lừa. Từ nay cứ phải cảnh giác cao độ khi đặt mua hàng qua mạng cô ạ!

ANH DIỆU

(0) Bình luận
Mua hàng qua mạng