MU kém cỏi toàn tập

10/02/2022 11:35

Khi cần phòng thủ, MU phòng thủ không hiệu quả. Khi cần tấn công, lại sút không vào lưới. Trận hòa 1-1 trước đội chót bảng Burnley một lần nữa khiến MU của Ralf Rangnick gây thất vọng não nề.

MU kém cỏi toàn tập
Toàn bộ hiệp đầu của trận Burnley vs MU có 12 tình huống dứt điểm, thì cả 12 lần bắn phá ấy đều thuộc về MU. Còn trong toàn bộ hiệp 2, MU không sút được quả nào đúng hướng khung thành đối phương.

Tình trạng “của họ tất” trong hiệp đầu nói lên rằng, MU thi đấu ở Premier League mà giống như chỉ đang tập sút trước một đối thủ chênh lệch hẳn về đẳng cấp (thực chất cũng chính là như vậy: Burnley là đội chót bảng). Xét trên hoàn cảnh cụ thể, bàn thắng duy nhất, do Paul Pogba ghi được ở phút 18, là quá ít. Mãi đến đầu hiệp 2, Burnley mới có được pha bắn phá đầu tiên. Lập tức thành bàn! Đến đây, hoàn cảnh đảo ngược hoàn toàn: MU cần phải ghi bàn để giành chiến thắng. Chẳng những không kiếm thêm được bàn nào, đội bóng của Ralf Rangnick thậm chí còn không có nổi cú sút chính xác nào.

Huấn luyện viên Rangnick nói sau trận: “Chúng tôi ghi 3 bàn. Trong lần thứ hai bị phủ nhận bàn thắng, trọng tài phất cờ chậm đến mười giây. Hiệp đầu chúng tôi tỏ ra hoàn hảo. Hiệp hai thì không gây đủ áp lực. Và chúng tôi cho phép họ ghi bàn. Chỉ có 1 điểm sau một trận đấu như vậy, xem ra là không đủ”.

Trên lý thuyết, MU tạm văng khỏi “top 4” vì kết quả hòa 1-1 với Burnley (nhường chỗ cho West Ham, vừa thắng Watford với tỷ số 1-0). Kỳ thực, hãy quên đi cái bảng xếp hạng quá rối rắm của Premier League, khi mà số trận đã đấu của các đối thủ đang cạnh tranh chỗ đứng quá khác nhau. Cả ba đội đang đứng ngay sau MU là Arsenal, Tottenham và thậm chí là cả Wolverhampton, đều có thể qua mặt MU nếu thắng những trận chưa đấu của họ. Trong tình cảnh hiện thời, vấn đề của các đội bóng được cho là mạnh chỉ nằm ở chỗ có thắng đối thủ mà họ phải thắng hay không. Burnley là loại đối thủ như vậy, trước MU. Có nghĩa, MU coi như vừa mất 2 điểm, đồng nghĩa vừa chuốc thêm một thất bại.

Hàng thủ của MU (quần sẫm) đã thi đấu quá kém trước đội chủ nhà Burnley đang rất khát điểm
Hàng thủ của MU (quần sẫm) đã thi đấu quá kém trước đội chủ nhà Burnley đang rất khát điểm

Vấn đề sâu xa: kiểu mất điểm như thế chẳng còn gì là lạ đối với MU của Rangnick. Bây giờ, mỗi khi MU ra sân thì mọi kết quả đều có thể xảy ra, cứ như đấy chỉ là trò xổ số ngẫu nhiên. Họ có thể thắng, ngay cả khi gặp các đối thủ mạnh, vì MU dĩ nhiên luôn được đánh giá rất mạnh về lực lượng cầu thủ. Họ cũng có thể thua, vì bóng đá là môn đồng đội, chứ không phải là cược so sánh lực lượng ngôi sao. Điều quan trọng nhất liên quan đến việc mất điểm trước Burnley, dĩ nhiên Rangnick không nói. Ông “đọc” trận đấu thế nào, điều chỉnh ra sao, để khi cần thủ chắc thì MU không giữ được mành lưới, còn khi cần tấn công thì MU hoàn toàn không có khả năng ghi bàn?

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, mà trong nhiều trường hợp thì mức độ xuất sắc (hoặc tồi tệ) của một đội có liên quan chặt chẽ đến đội còn lại. Đây có lẽ là chỗ đáng buồn nhất đối với MU hiện thời. Họ không chỉ mất điểm, mà là mất điểm trước đối thủ vào loại yếu nhất của Premier League. Và họ mất điểm vì pha xử lý kỹ thuật điêu luyện của một cầu thủ ít tên tuổi, Wout Weghorst, trước trung vệ nổi tiếng mang băng đội trưởng Harry Maguire của MU. Nhiều lần Weghorst làm cho Maguire trở nên lố bịch, chứ không chỉ có pha kiến tạo cho Jay Rodriguez gỡ hòa.

Wout Weghorst là ai?

Sắp tròn 30 tuổi, tiền đạo người Hà Lan này chỉ vừa chuyển từ Wolfsburg đến Burnley trong “cửa sổ mùa Đông” vừa qua, và đây là trận thứ hai Weghorst thi đấu ở Premier League. Trong trận trước (hòa Watford với tỷ số 0-0), anh… bị các cổ động viên của Burnley la ó vì họ cho rằng anh quá kém. Bây giờ, anh xử lý bóng như làm xiếc ngay trước mặt hậu vệ đắt giá nhất thế giới Harry Maguire, trong tình huống dẫn đến bàn gỡ 1-1 của Burnley.

3. Tính từ hiệp 2 của trận gặp Crystal Palace ngày 20.11.2021, Burnley đã thi đấu hơn 8 trận ở Premier League, cụ thể là 761 phút thi đấu liên tiếp, mà chỉ ghi được 3 bàn. Có đến 2/3 bàn ấy là ghi vào lưới MU của huấn luyện viên Ralf Rangnick!

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MU kém cỏi toàn tập