Việc tử tế

MTTQ tỉnh Hải Dương vận động tặng quà Tết cho các hộ khó khăn

TIẾN MẠNH 03/01/2024 09:30

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương đã triển khai kế hoạch phối hợp vận động tặng quà Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

img_4608.jpg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương vừa phối hợp tặng 300 suất quà nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 cho người có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Tứ Kỳ

Chương trình trên được triển khai từ ngày 1/1 - 4/2 (từ ngày 20/11-25/12 năm Quý Mão). MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên phối hợp các cơ quan báo chí, truyền thông tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia chương trình. Biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ quà Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn thông qua Uỷ ban MTTQ tỉnh, các tổ chức thành viên và Uỷ ban MTTQ hai cấp huyện, xã. Ngoài ra có thể trực tiếp tặng quà Tết cho các hộ.

Căn cứ vào số lượng quà vận động được, Uỷ ban MTTQ tỉnh sẽ phân bổ, tặng quà cho các hộ thông qua MTTQ cấp huyện và một số tổ chức thành viên. Các tổ chức thành viên vận động và tặng quà cho đoàn viên, hội viên nghèo, cận nghèo của tổ chức mình.

Năm 2023, MTTQ tỉnh và Ban Vận động Ngày "Vì người nghèo" các cấp đã tặng 16.648 suất quà Tết với tổng trị giá 8,25 tỷ đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn. Các tổ chức thành viên của Mặt trận tặng hàng nghìn suất quà cho các hội viên, đoàn viên nhân dịp Tết Quý Mão 2023.

TIẾN MẠNH
(0) Bình luận
MTTQ tỉnh Hải Dương vận động tặng quà Tết cho các hộ khó khăn