Việc tử tế

MTTQ các cấp ở Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà "đại đoàn kết" cho hộ nghèo

TIẾN MẠNH 27/03/2024 17:00

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương đã triển khai kế hoạch xây dựng nhà "đại đoàn kết" cho các hộ nghèo, cận nghèo (đợt 1) năm 2024.

img_7182.jpg
Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương trao biểu trưng hỗ trợ một hộ nghèo ở xã Nam Hồng (Nam Sách) xây nhà "đại đoàn kết" (ảnh tư liệu)

Theo đó, từ tháng 4-10 năm nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Hải Dương hỗ trợ xây dựng 20 ngôi nhà "đại đoàn kết" cho các hộ nghèo ở 12 huyện, thị xã, thành phố; mức hỗ trợ 50 triệu đồng/ngôi.

Các huyện Thanh Hà, Ninh Giang, Tứ Kỳ, Thanh Miện, Gia Lộc, Bình Giang, Cẩm Giàng và Kim Thành mỗi địa phương được hỗ trợ 2 ngôi; các huyện, thị xã, thành phố còn lại mỗi nơi 1 ngôi nhà.

Đối tượng được hỗ trợ xây nhà "đại đoàn kết" là hộ nghèo, hộ cận nghèo đang ở nhà dột nát, xuống cấp, không có khả năng xây mới hoặc sửa chữa. Ưu tiên cho các hộ nghèo là người già cô đơn không nơi nương tựa, người khuyết tật, trẻ mồ côi.

Ngoài kế hoạch của Uỷ ban MTTQ tỉnh, trong năm nay, Uỷ ban MTTQ và Ban Vận động Quỹ ''Vì người nghèo'' cấp huyện ở Hải Dương cũng có kế hoạch hỗ trợ xây 165 ngôi nhà "đại đoàn kết" cho các hộ nghèo.

TIẾN MẠNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ các cấp ở Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà "đại đoàn kết" cho hộ nghèo