Y tế - Sức khỏe

Một số địa phương tạm trích ngân sách mua thuốc diệt muỗi

MỸ ANH 25/08/2023 08:36

Một số địa phương ở Hải Dương xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết kiến nghị cấp trên xem xét cấp thuốc diệt muỗi hoặc cấp bổ sung ngân sách để triển khai phòng chống dịch hiệu quả hơn.

20230825_phun.jpg
Xã An Sơn (Nam Sách) đã tạm trích ngân sách và vận động nhân dân đóng góp kinh phí mua thuốc phun diệt muỗi (ảnh cơ sở cung cấp)

Lãnh đạo một số xã đang có các ổ dịch sốt xuất huyết ở các huyện Nam Sách, Thanh Hà cho biết đang phải tạm trích ngân sách mua thuốc diệt muỗi, tổ chức phun xung quanh các ổ dịch. Nguồn ngân sách cấp xã vốn không bố trí nguồn cho việc này. Do đó, các địa phương kiến nghị cấp trên xem xét cấp thuốc diệt muỗi hoặc cấp bổ sung ngân sách để tự mua.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Hải Dương, hiện Hải Dương cơ bản đã hết thuốc diệt muỗi để cấp cho các địa phương. Trung ương cũng không hỗ trợ, nếu tỉnh muốn có thuốc phải bố trí được nguồn kinh phí và tổ chức đấu thầu. Ngày 16.8, trong công văn chỉ đạo tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết, Sở Y tế đã đề nghị Trung tâm Y tế cấp huyện tham mưu UBND huyện, thị xã, thành phố bố trí, bổ sung kinh phí cho công tác phòng chống sốt xuất huyết, bảo đảm đầy đủ trang thiết bị, phương tiện, hóa chất để xử lý ổ dịch theo phương châm “4 tại chỗ”.

Từ ngày 1.1-23.8, Hải Dương ghi nhận 112 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca bệnh tử vong và có 6 ổ dịch đang hoạt động.

MỸ ANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một số địa phương tạm trích ngân sách mua thuốc diệt muỗi