Y tế - Sức khỏe

Một người ở Quảng Nam tử vong do nhiễm "vi khuẩn ăn thịt người"

Theo Vietnamnet 23/10/2023 14:02

Một bệnh nhân ở huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam) vừa tử vong do được xác định bị bệnh Whitmore.

anh-1-tam-tri-1.jpeg
Bệnh viện tiếp nhận ca tử vong do mắc Whitmore

Trưa 23/10, Sở Y tế Quảng Nam cho biết cơ quan này vừa nhận được báo cáo của một bệnh viện liên quan đến ca bệnh Whitmore đã tử vong.

Cụ thể, trưa 11/10, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân nữ N.T.T.V. (sinh năm 1976, trú tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) vào cấp cứu trong tình trạng sốt cao, khó thở, mệt mỏi, thở gắng sức.

Sau khi được xử trí cấp cứu, bệnh nhân được chẩn đoán, viêm phổi nặng, theo dõi nhiễm khuẩn huyết. Bệnh kèm đái tháo đường type 1 bỏ điều trị khoảng 1 năm; biến chứng suy hô hấp cấp, tăng đường máu cấp.

Bệnh nhân được chỉ định các cận lâm sàng như xét nghiệm, X-quang, siêu âm điện tim, cấy máu, cấy đàm để tiến hành xét nghiệm.

Đến 16 giờ 45 ngày 11/10, do tình trạng bệnh diễn biến xấu, tiên lượng nặng nên bệnh nhân được hội chẩn lãnh đạo và thống nhất chuyển Bệnh viện Đà Nẵng điều trị tiếp. Bệnh nhân đã tử vong sau đó.

Ngày 14/10, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân nhiễm Burkholderia pseudomallei.

Sở Y tế Quảng Nam thông tin bệnh Whitmore là một bệnh lý nhiễm trùng ở người và động vật, do vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây ra.

Khi mắc bệnh này, người bệnh sẽ bị hoại tử nhiều cơ quan, trong đó có da và làm suy yếu hệ miễn dịch nhanh chóng, lây qua vết thương lở loét nên còn được gọi là “vi khuẩn ăn thịt người”.

"Với tỷ lệ tử vong lên đến 40-60%, bệnh Whitmore được Bộ Y tế đưa vào danh sách các bệnh lý nguy hiểm hàng đầu", đại diện Sở Y tế cho biết.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một người ở Quảng Nam tử vong do nhiễm "vi khuẩn ăn thịt người"