Tin tức

Một người ở Nghệ An bị lừa gần 1 tỷ đồng sau cuộc gọi dọa khóa sim

Theo VOV 13/11/2023 11:03

Nhận cuộc gọi khóa sim 2 chiều, chị D đã chuyển cho các đối tượng lừa đảo gần 1 tỷ đồng. Biết bị lừa, chị D lên xã vừa khóc vừa trình báo.

nguoi phu nu bi lua gan 1 ty dong sau cuoc goi doa khoa sim hinh anh 1Ảnh minh họa

Ngày 12/11, lãnh đạo xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết, một người phụ nữ trú trên địa bàn xã này vừa trình báo bị kẻ gian lừa đảo qua mạng mất 900 triệu đồng.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó vào ngày 11/11, chị N.T.D. (sinh năm 1977, trú tại xã Cát Văn, huyện Thanh Chương) nhận được một thông báo đến sẽ bị khóa sim điện thoại 2 chiều. Chị D sau đó được hướng dẫn để mở khóa sim điện thoại. Các đối tượng lừa đảo đã dẫn dụ lừa chị D chuyển khoản tiền để mở.

Người phụ nữ sau đó bị lừa ra ngân hàng chuyển 900 triệu đồng cho kẻ lừa đảo. Sau khi biết bị lừa, chị D chạy về công an xã trình báo rồi khóc.

Theo lãnh đạo xã Cát Văn, gia đình chị D làm nông nghiệp. Chị D có 2 con trưởng thành đi làm ăn xa có tiền nên gửi về cho bố mẹ nhưng nay đã bị lừa hết.

Hiện phía công an xã Cát Văn đang tiếp tục làm việc để xác minh sự việc này từ đó sẽ điều tra vụ việc.

Thời gian qua công tác tuyên truyền về tình trạng lừa đảo qua mạng được xã Cát Văn tăng cường. Ngoài việc xã phát loa truyền thanh về các xóm, lực lượng công an cũng có gửi các bài, thông tin về lừa đảo để cảnh báo người dân. Tuy nhiên, một số người vẫn bị lừa tiền qua mạng.

Trước đó, hơn 1 tháng qua, có cả chục người dân ở các xã Thanh Tiên, Thanh Liên, Thanh An, Thanh Mỹ, Võ Liệt…(huyện Thanh Chương) bị lừa hàng tỷ đồng qua mạng.

Công an huyện Thanh Chương đã tiếp nhận một số thông tin vụ việc người dân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, hầu hết các đối tượng đều đang ở nước ngoài, sử dụng công nghệ cao để thực hiện việc lừa đảo nên việc đấu tranh, điều tra gặp khó khăn.

Thời gian tới, Công an huyện Thanh Chương sẽ tăng cường phối hợp công tác tuyên truyền đến từng gia đình, ngõ xóm, ngăn ngừa tình trạng lừa đảo qua mạng.

Theo VOV
(0) Bình luận
Một người ở Nghệ An bị lừa gần 1 tỷ đồng sau cuộc gọi dọa khóa sim