Một khách hàng bị tính nhầm tiền điện 58 triệu đồng

21/06/2020 21:12

Một khách hàng tại tỉnh Quảng Bình bị ghi nhầm chỉ số điện gấp 33 lần, dẫn tới số tiền phải trả vọt lên 58 triệu đồng. Điện lực Quảng Bình cho biết sẽ gặp và xin lỗi khách hàng.

Một khách hàng tên Trần Việt Dũng (tỉnh Quảng Bình) cho biết anh này bị tính mức tiêu thụ điện trong tháng 6 là 18.274 kWh. Trong khi đó, tháng trước đó, gia đình tiêu thụ mức 248 kWh. Như vậy, lượng điện tiêu thụ tăng hơn 33 lần.

Từ đó, tiền điện tháng 6 cũng bị tính nhầm lên mức 58,5 triệu đồng, trong khi tháng trước đó, gia đình trả số tiền điện là 489.000 đồng.

tien dien tang vot len 58 trieu anh 1

Thống kê tiền điện của khách hàng này trong 12 tháng qua. Ảnh: EVN CPC

Trao đổi với phóng viên, đại diện Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) cho biết đã yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra xác minh lại việc tiêu thụ điện của khách hàng Trần Việt Dũng.

Theo đó, sau khi kiểm tra 12 tháng gần nhất, khách hàng này thường tiêu thụ ở mức 210-300 kWh/tháng. Số tiền điện dao động khoảng 460.000-700.000 đồng/tháng. Điện lực Quảng Bình thừa nhận sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ tháng vừa qua và sẽ phúc tra lại cho khách hàng.

EVN CPC cho biết ngay trong tối 21.6, lãnh đạo Công ty Điện lực tỉnh Quảng Bình sẽ đến tận nhà và xin lỗi khách hàng.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết số liệu thống kê cho thấy, đã có tới hơn 3,1 triệu khách hàng sinh hoạt trên tổng số 26 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên cả nước (tương đương khoảng 11,92%) có mức tiêu thụ điện của tháng 5 cao hơn 30% so với tháng 4.

Đặc biệt trong số này có tới gần 1 triệu khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng 50%, thậm chí có tới hơn 215 nghìn khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng trên 300% so với tháng 4 trước đó.

EVN cho rằng do tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, đặc biệt đợt nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ, dẫn đến tình hình tiêu thụ điện tăng rất cao, kéo theo tiền điện ở các hộ gia đình tăng.

EVN khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm. Khi có thắc mắc gì về tiền điện có thể liên hệ với điện lực gần nhất để được giải đáp, phúc tra chỉ số công tơ.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một khách hàng bị tính nhầm tiền điện 58 triệu đồng