Việc tử tế

Một giáo sư miền Nam rút hết tiền dưỡng già, ủng hộ đồng bào miền Bắc bị lũ lụt 1 tỷ đồng

VN (theo Vietnamnet) 11/09/2024 07:09

Giáo sư Lê Ngọc Thạch, giảng viên thỉnh giảng Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh ủng hộ đồng bào miền Bắc bị lũ lụt 1 tỷ đồng. Đây là số tiền được ông tích cóp từ lương và việc giảng dạy, viết sách.

img-412080f95f08-1-4823.jpg
Giáo sư Lê Ngọc Thạch

Giáo sư Lê Ngọc Thạch đã rút sổ tiết kiệm, thông qua một tờ báo ở TP Hồ Chí Minh, mang 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc đang bị lũ lụt. Đây vốn dĩ là số tiền được ông dự định dùng để dưỡng già.

Giáo sư Lê Ngọc Thạch cho hay những ngày qua, ông thường xuyên đọc báo và xem mạng xã hội, thấy đồng bào nhiều tỉnh miền Bắc đang khổ sở vì lũ lụt, cuộc sống bị ảnh hưởng rất lớn. Nghĩ rằng người dân cần sự hỗ trợ về vật chất và tinh thần để sớm vượt qua thiên tai, ông đã lấy ra hết số tiền tiết kiệm được để ủng hộ.

"Giúp được gì thì tôi cố gắng làm hết sức" - ông bày tỏ.

Dù không còn tiền tiết kiệm, nhưng giáo sư Thạch nói rằng chi phí cuộc sống hằng ngày của ông vẫn được bảo đảm.

“Không còn tiền tiết kiệm nhưng tôi còn tiền hưu trí hằng tháng” - vị giáo sư già vui vẻ chia sẻ.

Giáo sư Lê Ngọc Thạch từng là giảng viên Khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, là người thầy của nhiều thế hệ sinh viên ngành hóa ở các trường đại học phía Nam.

Ngoài việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học, ông viết nhiều giáo trình, sách tham khảo. Hiện đã nghỉ hưu nhưng ông vẫn thỉnh giảng ở trường đại học.

VN (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Một giáo sư miền Nam rút hết tiền dưỡng già, ủng hộ đồng bào miền Bắc bị lũ lụt 1 tỷ đồng